Con dâu bầu ngồi chơi game, mặc mẹ chồng xếp đồ đi đẻ nhưng hành động của bà mới khiến mọi người xúc động

( PHUNUTODAY ) - Không những được chồng yêu thương, cô gái này còn được mẹ chồng chuẩn bị hành trang đi sinh trước cả tháng trời.

Mới đây, một nàng dâu Việt đã khiến nhiều người xúc động khi kể chuyện về mẹ chồng người Ý thương yêu con dâu và chăm sóc tận tình không khác gì mẹ đẻ.

Nàng dâu Huỳnh Thị Thanh Nga, sinh năm 1991, quê ở Khánh Hòa được nhiều người nhận xét là vô cùng may mắn khi không những được anh chồng ngoại quốc yêu thương, chiều chuộng mà gia đình chồng, đặc biệt là mẹ chồng cũng chăm sóc chu đáo hết mực.

Mẹ chồng Nga xếp riêng từng gói đồ và ghi chú dặn dò kỹ lưỡng, chu đáo

Mẹ chồng Nga xếp riêng từng gói đồ và ghi chú dặn dò kỹ lưỡng, chu đáo

Câu chuyện được cô nàng chia sẻ:

"Sáng nay đang ngủ thì mẹ chồng tôi gõ cửa bảo để bà mang tất mang giầy cho tôi (tôi bầu to nên cúi xuống khó khăn nên chồng tôi toàn mang cho tôi) thường thì chồng tôi hay làm việc này nhưng hôm nay chồng tôi đi làm sớm. Và tất nhiên hơi khó một tí nhưng tôi vẫn cố gắng tự mang đc chứ ai lại để một bà già mang tất mang giầy cho con dâu thế mà mọi người thấy đấy.

Ảnh dưới là tôi đang chơi game mẹ chồng thì lò mò ghi ghi chép chép, xếp rồi dán cả một buổi chiều, rồi bà sợ chữ bà xấu tôi đọc không ra, bà phải đọc đi đọc lại từng chữ cho tôi nhớ.

À đấy là bà đang chuẩn bị đồ đi đẻ cho tôi. Hôm nay cũng tròn 1 năm tôi đến với nước Ý và bà là người nhắc tôi điều đó, ngày kỉ niệm ngày cưới của tôi ngoài chồng thì bà là người thứ hai nhớ đến nó.

Nếu nói về bà mẹ chồng của tôi thì không thể nào kể hết cách mà bà chăm sóc, yêu thương tôi còn hơn con đẻ mặc dù tôi là người châu Á, không xinh đẹp, không vật chất, không gì cả.

Tôi may mắn khi lấy được chồng tôi, và có một bà mẹ chồng vĩ đại. Tôi không biết diễn tả như thế nào nhưng tôi thật hiếm mẹ chồng nào trên đời thế này tôi thật sự muốn nói: Tôi yêu mẹ chồng tôi rất nhiều".

Bà cẩn thận xếp riêng từng món đồ cho cháu và còn chú thích rõ ràng.

Bà cẩn thận xếp riêng từng món đồ cho cháu và còn chú thích rõ ràng.

Trong quãng thời gian mang thai, Thanh Nga luôn được chồng và bố mẹ chồng chăm sóc tận tình. Đặc biệt, mẹ chồng người Ý dù tuổi đã cao nhưng vẫn giúp đỡ con dâu chuẩn bị hành trang đi sinh trước cả tháng trời.

Cô con dâu ngồi chơi điện tử, để mẹ chồng xếp đồ đi đẻ cho mình.

Cô con dâu ngồi chơi điện tử, để mẹ chồng xếp đồ đi đẻ cho mình.

Vượt qua rào cản ngôn ngữ, hai nền văn hóa với nếp sống khác biệt và cả khoảng cách thế hệ, bố mẹ chồng Thanh Nga luôn yêu thương, tạo điều kiện để con dâu cảm thấy thoải mái như ở nhà.

Được biết, Thanh Nga và chồng – anh Luca Buci Busato quen nhau tình cờ cách đây 5 năm. Vô tình chụp chung 1 bức ảnh, cặp đôi này không ngờ duyên số gắn kết họ với nhau và dần dần nảy sinh tình cảm.

Vượt qua nhiều khó khăn, thử thách, đến cuối năm 2017, cặp đôi Việt – Ý chính thức về chung một nhà. Hiện họ đang hạnh phúc chờ đón đứa con đầu lòng.

Ngay sau khi câu chuyện được chia sẻ, rất nhiều dân mạng ghen tỵ với nàng dâu này khi có được bà mẹ chồng tuyệt vời. "Tưởng mấy bà mẹ chồng tốt vầy tuyệt chủng rồi. Hóa ra vẫn còn mà có điều ở ngoài biên giới thôi"... Đồng thời, có người còn nhấn mạnh không chỉ mẹ chồng Tây mà ở Việt Nam cũng còn rất nhiều người tốt với con dâu: "Ở đâu cũng có mẹ chồng tốt, mẹ chồng tôi, thương tôi như con gái, cần gì phải mẹ chồng Tây", "Mẹ chồng mình là người Việt nhưng cũng chăm mình như thế"...

Theo:  khoevadep.com.vn copy link