Con đường ngắn nhất để "chạm" tới hạnh phúc chỉ là hai chữ này

( PHUNUTODAY ) - Người xưa vẫn dạy rằng: không có việc hoàn hảo, không có người hoàn mĩ. Tâm tốt thì mệnh sẽ tốt. Con đường ngắn nhất để chạm tới hạnh phúc chỉ đơn giản là hai chữ "thiện lương".

Nhân sinh, mỗi người đều đang đi trên cuộc hành trình của mình, người đang tiến, kẻ đang lùi.

Nhân vô thập toàn, sự vô hoàn mỹ, có người thì khẳng khái, độ lượng bao dung, kẻ lại quanh co, so đo tính toán.

Có những sự việc, bạn càng khẩn trương thì càng mệt, càng cưỡng cầu lại càng mất.

Thế giới rộng lớn, lòng người đa đoan, vậy nên bậc quân tử gặp phải tiểu nhân đôi khi là điều khó tránh.

Hồng trần cuồn cuộn, mưa tiễn hoàng hôn, sao có thể tránh khỏi những điều phiền phức? Xem nhẹ một chút, nghĩ giản đơn một chút, sẽ thấy lòng yên vui.

28

Bị ấm ức, cứ lặng lẽ bỏ qua, bị hiểu nhầm, hãy cười cho xong chuyện. Thế gian chẳng ít chuyện buồn nhưng niềm vui cũng không thiếu. Không có ánh mặt trời thì nghe gió thổi ngắm mưa rơi, không có hương hoa thì thưởng thức mùi thơm cây cỏ, không có tiếng đàn thì nghe tiếng côn trùng da diết. Tâm tĩnh vạn sự bình, tâm vui vạn sự thuận.

Bạn bè kết giao, quý trọng ở chân thành. Đường đời gian khó, tháng ngày luôn biến đổi, yêu và hận cũng dần dần theo đó mà đổi thay. Vậy nên gặp khó khăn, oán giận hãy đổi góc nhìn, ắt sẽ có cái nhìn thoáng hơn.

Thất bại rồi làm lại có sao đâu? Thất bại càng nhiều, khó khăn càng lắm thì nền tảng cho sự thành công sau này càng lớn. Đối diện với chính mình mới là điều cần thiết, chiến thắng được bản thân thì còn điều gì không thể vượt qua.

Làm người, hãy cứ sống lương thiện sẽ không thiệt, đừng cứ nghĩ mãi tính toán ai, bởi vỏ quýt dày luôn có móng tay nhọn, bạn có thể tính được nhất thời, nhưng không thể tính được cả đời, bạn có thể đấu được quân tử, nhưng không không đấu được tiểu nhân, hãy sống chân thành, thanh thản.

Làm người, đừng lúc nào cũng tính đến việc lợi dụng người khác, không ai ngốc cả, bạn chiếm được lợi lộc từ người khác chẳng qua là người ta cho bạn lợi dụng mà thôi, bạn lợi dụng được người khác là vì người ta cho bạn lợi dụng, bạn giành được lợi lộc từ người khác là vì người ta cho bạn tranh giành. Đừng tưởng mình thông minh, thực ra là người ta không muốn so đo tính toán, coi nhẹ hành vi đó của bạn mà thôi.

Làm người, đừng mãi bắt nạt những người thật thà, người thật thà là kiểu người tốt đẹp nhất trên thế giới này, họ không giở thủ đoạn, không bày mưu kế, không có cái miêng giỏi nói lý, không có dạ lừa lọc hại người, làm việc gì cũng an phận, làm người hiền lành thành thực.

Làm người đừng tùy ý bàn luận về người khác, ai cũng có cách sống và nguyên tắc làm người khác nhau, bạn không thể lấy tiêu chuẩn của mình để đánh giá người khác, ai cũng có cái khó của riêng mình, ai cũng có những lúc làm sai, đừng bao giờ chỉ chỉ trỏ trỏ, đưa ra những lời bình luận ác ý.

photo1526986324533-15269863245331301386888

Làm người, hãy chân thành một chút, không sai đâu, người chân thành mới có thể kết giao được tri kỷ, tấm lòng chân thành mới có thể có được tình cảm bền vững. Làm người, lương thiện một chút, sẽ không thiệt, người lương thiện thường có nhiều bạn bè và tri kỷ nhất, người có tấm lòng lương thiện ắt sẽ được trời ban phúc báo, dễ dàng có được hạnh phúc.

Làm người thì bao dung càng lắm, yêu thương càng nhiều, lòng càng dễ tha thứ thì hạnh phúc càng đong đầy. Biển trở nên vĩ đại là nhờ dung nạp trăm sông bất kể trong đục, người có thể thành vĩ nhân là nhờ vui cái vui của thiên hạ, buồn cái buồn của thế nhân.

Vậy nên làm người chớ bận lòng oán hận thiệt hơn, hạnh phúc chỉ có ở người biết nghĩ cho kẻ khác trước khi nghĩ cho bản thân. Thiện lương chính là con đường ngắn nhất, đưa mỗi chúng ta đến bến bờ hạnh phúc.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link