Con gái 3 tuổi dậy thì sớm, nguyên nhân đến từ lọ mỹ phẩm yêu thích của mẹ

( PHUNUTODAY ) - Có nhiều phụ huynh chưa biết, mỹ phẩm cũng là nguyên nhân khiến trẻ dậy thì sớm.

Trẻ dậy thì sớm vì tiếp xúc với mỹ phẩm

Ngày 31/7, trang QQ của Trung Quốc đưa tin, một bé gái 3 tuổi có biểu hiện dậy thì sớm do tiếp xúc với mỹ phẩm của mẹ.

Cụ thể, mẹ của bé là chị Lin Ying (30 tuổi) gần dây phát hiện ngực của con nổi cục, có xu hướng to lên. Chị vội vàng đưa bé đến bệnh viện kiểm tra và ngỡ ngàng khi bác sĩ chẩn đoán con dậy thì sớm.

Bác sĩ nghi ngờ cháu bé đã được cho ăn nhiều thực phẩm gây kích thích hormone. Tuy nhiên, người mẹ khẳng định cho con ăn uống đủ chất theo khoa học.

Sau một thời gian dài trao đổi, bác sĩ mới phát hiện ra nguyên nhân khiến cháu bé 3 tuổi bị dậy thì sớm.

Sự việc bắt nguồn từ thói quen thích sờ ngực mẹ mỗi khi ngủ của cháu bé. Cách đây một thời gian, chị Lin Yin bắt đầu thoa kem dưỡng vào mỗi đêm. Bàn tay cháu bé vô tình dính mỹ phẩm khi chạm vào ngực mẹ. Sau đó, cô bé lại mút ngón tay nên đã làm ảnh hưởng đến nội tiết tố và dẫn tới hiện tượng dậy thì sớm.

Trước đó, tại Hàn Quốc, người mẫu nhí Lee Eun Chae (SN 2011) cũng gặp tình trạng dậy thì sớm do bố mẹ cho bé sử dụng mỹ phẩm chăm sóc da quá sớm. Kết quả kiểm tra cho thấy xương của cô bé giống với người 16 tuổi và có khả năng ngừng lớn, dùng phát triển chiều cao dù vẫn đang trong tuổi ăn tuổi lớn.

Tiếp xúc với mỹ phẩm quá sớm có thể gây ra dậy thì sớm ở trẻ. (Ảnh minh họa)

Tiếp xúc với mỹ phẩm quá sớm có thể gây ra dậy thì sớm ở trẻ. (Ảnh minh họa)

Nguyên nhân gây dậy thì sớm ở trẻ

Các loại thuốc bổ

Các loại thuốc bổ không thật sự đem lại nhiều lợi ích cho trẻ. Sử dụng quá nhiều và không theo hướng dẫn của bác sĩ có thể khiến hormone tăng trưởng của trẻ tiết ra nhiều hơn dẫn tới dậy thì sớm.

Cha mẹ nếu muốn cho con dùng thuốc bổ cần phải tham khảo ý kiến của chuyên gia.

Thực phẩm chiên rán

Trẻ thường thích các món chiên rán như khoai tây, gà rán... Tuy nhiên chúng có hàm lượng calo cao và có thể gây béo phì.

Ngoài ra, thực phẩm chiên rán ở nhiệt độ cao có thể bị biến đổi chất. Trẻ ăn vào sẽ gây rối loạn nội tiết và dẫn đến dậy thì sớm.

Rau quả trái vụ

Các loại rau quả trái vụ có thể phải sử dụng thuốc kích thích tăng trưởng để phát triển tốt. Quá trình sơ chế và chế biến các loại rau này vẫn không thể làm mất đi hoàn toàn các chất độc hại. Trẻ ăn nhiều rau quả trái vụ có thể bị tích lũy chất độc và ảnh hưởng đến sự phát triển.

Mỹ phẩm

Da của trẻ rất mỏng và nhạy cảm. Khi dùng mỹ phẩm, các thành phần hóa học như phenol, phthalates và phytoestrogen thấm rất nhanh vào da bé. Về lâu dài, các chất này có thể tăng nguy cơ mắc bệnh về da của trẻ và làm thay đổi nội tiết.

Theo chuyên da, da của con người từ khi sinh ra cho đến lúc trước 15 tuổi có cấu trúc chưa ổn định. Việc dùng mỹ phẩm make up sẽ không tốt cho da.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link