Chị em cứ thực hiện 5 lời khuyên sau đảm bảo ngăn ngừa lão hóa cực hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những lời khuyên "kim cương" của các chuyên gia làm đẹp và bác sĩ da liễu về cách chặn đứng nguy cơ lão hóa trước tuổi.

Lão hóa là nỗi lo thường trực với chị em, tuy nhiên việc này hoàn toàn có thể ngăn chặn được. Theo các chuyên gia, cách chặn đứng nguy cơ lão hóa vô cùng đơn giản, chỉ cần bạn làm theo một số lời khuyên quan trọng sau đây:

1. Đừng nằm nghiêng nhiều khi ngủ

Theo các chuyên gia, một trong 3 nguyên nhân chính dẫn đến lão hóa trước tuổi đó là thói quen nằm nghiêng khi ngủ. Quan trọng hơn hết là đừng bao giờ nằm trên những chiếc gối truyền thống làm từ vải cotton, đây cũng là "kẻ tạo nếp nhăn" cho làn da đấy. 

1046356871716385510155435655256196001244123n-15953977827811679119987

Lới khuyên của các chuyên gia đó là nên kết thân với những chiếc gối làm từ vải satin, chất bông mềm mại. Ngay cả khi bạn nằm nghiêng, kiểu gối này chỉ tác động nhẹ nhàng đến làn da, không làm ảnh hưởng đến các vùng da quanh mắt, má hay cổ hình thành nếp nhăn. 

2. Cứ thoải mái "show" làn da của bạn

Theo các chuyên gia, chỉ dùng kem nền, kem che khuyết điểm cho làn da thực sự cấn thiết chứ không cần phải bôi trát cả khuôn mặt. Làn da tự nhiên luôn là an toàn và đẹp nhất. Tuy nhiên có một vị trí đặc biệt quan trọng đó là vùng da quanh mắt thì đừng bỏ qua nhé. 

Dể mặt mộc sẽ tạo điều kiện cho làn da được "thở", nghỉ ngơi và phục hồi tốt. Đây cũng là bí kíp được rất nhiều các sao nữ áp dụng nhằm duy trì làn da khỏe đẹp, trẻ mãi.

3. Bảo vệ làn da của bạn mỗi ngày

Các bác sĩ cho rằng, sự tổn thương do ánh nắng từ khi chúng ta 18 tuổi và nguy cơ lão hóa là bởi yếu tố môi trường. Chính vì vậy bạn cần phải học cách bảo vệ làn da ngay từ khi còn trẻ. 

song-o-viet-nam-mo-da-dep-cang-bong-nhu-nguoi-han-quoc-ai-bao-la-khong-the-000-1534180987-456-width600height600

Bạn cần bôi kem chống nắng và thoa lại sau 2 tiếng. Bạn nên chọn những sản phẩm không chỉ chống nắng phổ rộng mà còn tích hợp luôn khả năng bảo vệ làn da khỏi ánh sáng xanh, tia hồng ngoại và ô nhiễm môi trường. Đây đều là những tác nhân cũng góp phần đẩy nhanh tốc độ lão hóa.

4. Nghĩ 2 lần trước khi mua những sản phẩm chăm da trendy

Dù các sản phẩm có nổi tiếng đến đâu cũng đừng nghe lời lăng xê rồi bỏ tiến ra mua. Bạn có thể gặp phải tình trạng bị mụn nổi ồ ạt và nhanh lão hóa, lỗ chân lông bít tắc đấy. 

Quan trọng là bạn cần lắng nghe làn da của mình thường xuyên, khi tìm ra được những sản phẩm phù hợp, hãy kiên định gắn bó với chúng, làn da của bạn sẽ theo lộ trình đẹp lên từng ngày.

5. Dừng ngay thói quen tẩy da chết quá đà

Hãy dừng thói quen tẩy da chết quá nhiều, thay vào đó hãy ối xử nhẹ nhàng như thể làn da của bạn là một tấm lụa.  Khi bạn tẩy tế bào chết quá đà lớp màng ngoài da sẽ bị bào mòn. Từ đó, làn da sẽ dễ dàng bị tổn thương bởi các yếu tố độc hại từ môi trường và nhanh lão hóa. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link