Con gái đính chính tin đồn danh ca Lệ Thu đã qua đời ở Mỹ do nhiễm Covid-19

( PHUNUTODAY ) - Trước thông tin từ giới nghệ sĩ, con gái danh ca Lệ Thu phủ nhận, cho biết mẹ vẫn đang được điều trị.

Sáng 3/1/2021 (giờ Việt Nam), thông tin danh ca Lệ Thu qua đời tại Mỹ lan truyền trên MXH khiến fan xôn xao. Đặc biệt MC Kỳ Duyên còn xác nhận thông tin này: "Khi còn sống, cô Lệ Thu là người bạn thân của mẹ tôi. Giờ nhận tin cô ra đi vì Covid-19 mà buồn quá. Xin chia buồn cùng gia đình và tang quyến".

danh-ca-le-thu-01

Tuy nhiên, theo thông tin cập nhất mới nhất, 10h sáng 3/1 (giờ Việt Nam),  con gái đầu của danh ca Lệ Thu - phủ nhận thông tin này. 

"Sức khỏe của mẹ tôi hiện không có gì khả quan hơn nhưng bà vẫn còn đang chiến đấu. Tôi mong mọi người vẫn tiếp tục cầu nguyện cho mẹ, vì mẹ vẫn đang trong tình trạng nguy kịch", chị Tú cho hay.

Ca sĩ Quang Thành cho biết: "Chị Lệ Thu vẫn nằm trong phòng chăm sóc đặc biệt. Vì đường huyết tăng cao nên việc điều trị hơi phức tạp. Hiện tại, chưa có thông tin khả quan. Gia đình mong người hâm mộ cầu nguyện cho chị mau chóng bình phục". 

Trước đó, danh ca Lệ Thu nhập viện điều trị vì mắc Covid-19 tại bệnh viện Memorial Coast (California, Mỹ). Sức khỏe của bà yếu, phải cấp cứu trong phòng ICU của bệnh viện.

Danh ca Lệ Thu, sinh năm 1943, tên thật là Bùi Thị Oanh. Bà là giọng ca hàng đầu của nền tân nhạc Việt Nam. Tiếng hát Lệ Thu tuy không gắn liền với một nhạc sĩ nào, nhưng bà trình bày rất thành công nhiều ca khúc của Phạm Duy, Cung Tiến, Đoàn Chuẩn, Trịnh Công Sơn, Phạm Đình Chương, Trường Sa… Lệ Thu từng trải qua 3 cuộc hôn nhân và có 3 con gái. Sau khi con cái trưởng thành và lập gia đình, bà sống một mình ở Mỹ. 

Nữ danh ca từng chia sẻ: “Hơn 50 năm ca hát, tôi được nhiều thứ. Trước hết là được lòng yêu thương của khán giả, sau nữa là được hát, tức là được nói lên cảm xúc của mình qua âm nhạc. Với tôi, âm nhạc là một phần không thể thiếu của đời sống. Tôi luôn tự hỏi nếu một ngày không có âm nhạc thì tôi sẽ như thế nào. Và tôi không trả lời được”.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn