Con gái hưởng phúc cha: 3 đặc điểm của ông bố tốt để con gái phúc an một đời

( PHUNUTODAY ) - Trong cuộc sống hàng ngày, người cha có 3 đặc điểm tốt dưới đây thì con gái được hưởng trái ngọt, cuộc đời phú quý.

Cẩn thận lời ăn tiếng nói

Các cụ ngày xưa răn dạy: Họa từ miệng mà ra. Điều này cho thấy mối nguy hiểm từ việc nói ra những lời thô bạo, thâm độc, bất hảo. Người ta xem đây chính là khẩu nghiệp, ác ngữ.

Khẩu nghiệp là một trong những tội nặng nhất, con người sống với nhau cần phải có sự thấu hiểu, sẻ chia và yêu thương, bởi vậy, chúng ta không nên dùng những lời nói làm tổn thương những người xung quanh, đặc biệt là vợ con của mình. Nếu người cha ở hiền lành, thương con cháu, sống chân thành, nhẹ nhàng, chu đáo, nhân hậu, hướng thiện, vị tha, giàu tình cảm… thì đứa đứa con sẽ được hưởng nhiều phước đức. 

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Khi gặp những chuyện mâu thuẫn hoặc có khó khăn, đàn ông nên học cách kiềm chế lời nói của mình. Lúc nào cũng uốn lưỡi 7 lần trước khi nói thì lúc đó con gái cũng học được những điều hay lẽ phải. Khi lớn lên sẽ biết chọn kết hôn với người đàn ông lịch thiệp, phong thái đĩnh đạc.

Biết kiềm chế cơn nóng giận

Cuộc sống này có vô vàn áp lực khiến cho nhiều người bố không thể giữ bình tĩnh, chọn cách trút giận lên đứa con của mình. Nhưng lúc này các ông bố cần nhớ rằng sự tức giận này vô hình sẽ gây tổn thương tinh thần cho đứa con và tạo ra khoảng cách giữa cha mẹ và con cái, nhất là những cô con gái thì rất nhạy cảm, dễ tổn thương.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Những lúc ấy, các ông bố nên biết kiềm chế và im lặng khi tức giận, đợi đến khi nguôi giận hãy suy nghĩ một cách thấu đáo và giải quyết mọi chuyện một cách sáпg suốt nhất.

Khi ông bố biết kiềm chế cơn nóng giận, các bé gáι cũng sẽ biết noi theo và xem đây là tấm gương tốt để học tập, cuộc đời về sau sẽ rất nhẹ nhàng và bình an.

Luôn giữ lửa hạnh phúc cho gia đình

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Trong gia đình, hạnh phúc của cha mẹ chính là động lực để giúp con cái lúc nào cũng tự hào và cố gắng vươn lên trong cuộc sống.

Trẻ con như một tờ giấy trắng thẩm thấu mọi điều, chúng sẽ nhìn vào cha mẹ để cảm nhận cuộc sống này.

Một gia đình cha yêu thương mẹ, mẹ tôn trọng cha thì con cái sẽ lớn lên ngoan ngoãn, biết cách yêu thương và kính trọng cha mẹ. Sự gắn bó và yêu thương của người cha dành cho gia đình sẽ là chìa khóa để các cô con gái tự tin trưởng thành với khí chất cao quý, phong thái tự tin, cả đời an nhàn, hạnh phúc.

Theo:  xevathethao.vn copy link