4 món canh thơm ngon lạ miệng giúp cải thiện sức khỏe mẹ đừng vội bỏ qua

( PHUNUTODAY ) - Những món ăn dưới đây chứa nhiều dinh dưỡng giải nhiệt rất tốt cho sức khỏe của bạn trong những ngày thời tiết chuyển mùa.

Canh hoa Thiên lý nấu cua

Trong thành phần của hoa thiên lý chứa vị ngọt của cua kết hợp với vị thanh mát của hoa thiên lý giúp bạn cảm thấy món canh ngọt, mát. Trong Đông y, hoa thiên lý có vị ngọt tính bình, giải nhiệt, chống rôm sảy, là một vị thuốc an thần, làm ngủ ngon giấc, tư bổ tâm, nên có tác dụng chống viêm rất tốt cho sức khỏe.

Canh củ cải thịt bò

Trong thành phần của củ cải chứa nhiều vitamin khoáng chất nên đây là một món canh giải nhiệt đơn giản nhưng mang đến những dưỡng chất thiết yếu cho sức khỏe. Trong củ cải có công dụng tuyệt vời với hệ hô hấp như lưu thông khí huyết, giảm ho, làm đẹp da là những món ăn vô cùng dinh dưỡng, giúp giảm nhiệt, thanh lọc cơ thể vô cùng hiệu quả.

Hoa thiên lý

Hoa thiên lý

Canh rau dền nấu tôm

Món canh rau dền nấu tôm đều là những món canh tốt cho sức khỏe giúp thanh lọc cơ thể giải nhiệt này đảm bảo cung cấp lượng dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Trong dược tính của rau dền chứa  vị ngọt bùi, tươi mát từ tôm kết hợp với rau dền tạo nên món canh thanh tao và bổ dưỡng tốt cho cho các thành viên trong gia đình.

Canh rong biển

Trong thành phần dinh dưỡng của rong biển có nhiều chức năng sinh học như giảm mỡ máu, giảm đường trong máu, điều tiết hệ miễn dịch, chống đông máu, chống u bướu, giải độc chì và chống oxi hoá giúp trẻ lâu hơn.

Món canh rong biển tốt cho sức khỏe

Món canh rong biển tốt cho sức khỏe

Bên cạnh đó, trong rong biển chứa lượng lớn axit béo không bão hoà và chất xơ, có thể thanh trừ các cholesterol bám trên thành mạch máu phòng bệnh mỡ nhiễm máu, tim mạch…

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn