"Con gái Việt 9X không còn gì là giá trị truyền thống"

06:30, Thứ tư 07/03/2012

( PHUNUTODAY ) - Tôi luôn xác định tình yêu là điều gì đó rất nghiêm túc và thiêng liêng, yêu là để đi đến hôn nhân, chứ không phải thứ tình yêu “bọ xít” như các bạn trẻ hiện nayhellip;

Chia sẻ)- Tôi luôn xác định tình yêu là điều gì đó rất nghiêm túc và thiêng liêng, yêu là để đi đến hôn nhân, chứ không phải thứ tình yêu “bọ xít” như các bạn trẻ hiện nay…

Phụ nữ 7X kín đáo và đúng mực
Phụ nữ 7X kín đáo và đúng mực

Chào anh Mr Nguyen, chào độc giả!

Mặc dù là một người phụ nữ, nhưng  tôi không hề cảm thấy “tự ái” mà trái lại rất cảm ơn anh Mr Nguyen về bài viết này, vì quả thực những điều anh nói tới trong bài viết là những điều hoàn toàn đang diễn ra trong thực tế, không chút bịa đặt.

Không giấu gì anh, tôi là một người phụ nữ sinh năm 1978 Mặc dù, tôi mới chỉ ngoài 30 tuổi đầu, nhưng tôi cũng cảm nhận được rằng, các cô gái thế hệ chúng tôi hồi đó không giống như các cô gái bây giờ.

Nói đơn giản như bản thân tôi, làm sinh viên đại học rồi mà vẫn chưa hề biết yêu, không phải vì không có ai yêu, mà vì tôi luôn xác định tình yêu là điều gì đó rất nghiêm túc và thiêng liêng, yêu là để đi đến hôn nhân, chứ không phải thứ tình yêu “bọ xít” như các bạn trẻ hiện nay.

Hôm nay yêu đấy, nhưng ngày mai lại chia tay ngay được.

Mãi đến khi ra trường, tôi mới yêu một người, lúc đó tôi đã 23 tuổi và mối tình đầu cũng chỉ dừng lại ở nỗi nhớ nhung và những cái nắm tay, những cái ôm thật chặt chứ không bao giờ dám nghĩ tới việc cùng người yêu đi vào nhà nghỉ, khách sạn, hay đâu đó để ngủ với nhau như các bạn trẻ hiện nay.

Ngày ấy, phụ nữ chúng tôi tuy không còn dùng dầu gội đầu bồ kết, nhưng tóc cô nào cũng đen, dài, chứ không đỏ vàng và cắt ngắn, rồi lại đi nối dài như các cô gái hiện nay.

Đặc biệt, khi nói về sex, chúng tôi lúc nào cũng e dè và từ tốn, ngay cả khi có gia đình rồi cũng không đem vấn đề sex ra làm câu chuyện để tán tỉnh nhau. Nhưng các cô gái trẻ bây giờ thì ngược lại hoàn toàn.

Con gái 9X
Phụ nữ 9X?

Cách đây không lâu, tôi có đi gội đầu ngoài tiệm. Nghe hai cô gái chừng 18-19 tuổi, một là nhân viên gội đầu, và một là khách đến gội đầu (tôi đoán hai cô gái này là bạn với nhau) nói chuyện mà “sởn gai ốc”. Xin được trích nguyên văn những lời các cô gái này nói chuyện để độc giả cùng suy ngẫm và bình luận:

Cô gái làm nghề gội đầu hỏi cô gái là khách đến gội đầu:

- Mày yêu bao nhiêu thằng tất cả rồi?

+ Mày hỏi làm gì?

- Tao thấy bọn nó bảo mày yêu nhiều lắm, nên hỏi.

+ Ừ, cỡ khoảng 8 thằng gì đó.

- Đã bao giờ dính bầu chưa?

+ Ngu gì mà để có bầu, tao phải có biện pháp tránh thai an toàn chứ

- Ừ, công nhận ngu gì mà dể dính bầu.

Xin khẳng định lại với độc giả là, đây là những cô gái mới lớn, chưa có chồng, nhưng họ không ngại ngần khi chia sẻ với nhau về chuyện phòng the ở chỗ công cộng.

Tại sao tôi nói là chỗ công cộng, vì ở tiệm gội đầu không chỉ có một nhân viên, mà thường có rất nhiều nhân viên, và cả khách hàng. Nhưng họ vẫn không cảm thấy xấu hổ khi nói đến những chuyện tế nhị, dù họ chưa có chồng.

Câu chuyện của các cô gái này đã làm tôi suy nghĩ rất nhiều, và luôn tự hỏi, chẳng lẽ những cô gái mới lớn bây giờ đều như thế cả sao?. Nếu vậy, thì còn gì là giá trị truyền thống của phụ nữ Việt Nam.

Tôi cũng có con gái, con tôi đang lớn lên từng ngày, và tôi sẽ phải dạy dỗ con tôi như thế nào về tình yêu, tình dục, khi bên cạnh nó là những cô gáilối sống buông thả?.
 

Thư gửi phụ nữ Việt của một Việt kiều Mỹ


Thanhhang...

[links()]

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
TIN MỚI CẬP NHẬT
Tin nên đọc