4 thói quen xấu cần loại bỏ ngay kẻo rước bệnh vào người

( PHUNUTODAY ) - Nếu như bạn muốn có sức khỏe thật tốt thì hãy từ bỏ ngay những thói quen xấu sau để không rước bệnh vào người.

Ăn quá nhanh

Thói quen này gây nên hiện tượng khó tiêu hóa vì khi lượng thức ăn được nạp vào quá nhanh thì não bộ chưa kịp nhận tín hiệu từ dạ dày. Kết quả là dạ dày không kịp tiết dịch và co bóp để tiêu hóa thức ăn. Do đó, nếu bạn duy trì thói quen ăn quá nhanh thường xuyên thì còn có thể mắc phải căn bệnh đau dạ dày cấp rất nguy hiểm cho sức khỏe.

Bỏ qua bước giữ ẩm cho da sau khi tắm vòi hoa sen

Mặc quần áo ngay sau khi tắm có thể gây rắc rối cho bạn nhiều hơn một làn da khô xấu, Natalie Fisher, chuyên gia da liễu, cảnh báo. “Làn da khoẻ mạnh hoạt động như một rào chắn, chống lại các tác nhân gây khó chịu và những vi khuẩn thường là vô hại sống trong cơ thể chúng ta. Nếu nó bị phá vỡ hoặc bị hư hại, vi khuẩn có thể xâm nhập vào cơ thể, dẫn tới những vấn đề phức tạp như bệnh viêm mô tế bào (một chứngviêm da có thể trở nên nguy hiểm).Da chỉ có thể bảo vệ chúng ta nếu nó mềm mịn. Và chìa khoá cho việc đó là giữ ẩm cho da. Cần đặc biệt chăm sóc tới chân và bàn chân vì máu lưu thông từ tim và đến tim trải qua quãng đường dài hơn – điều  này lý giải tại sao các vết cắt hoặc vết thương ở khu vực này lâu lành hơn ở các vị trí khác”.

Ăn không đúng bữa

Thói quen ăn quà vặt bất kể mọi lúc nhưng cứ đến bữa chính thì chỉ ăn được chút ít cũng là một trong những nguyên nhân gây viêm loét dạ dày. Cơ thể được hoạt động theo giờ giấc cố định và dạ dày cũng vậy. Khi đến giờ ăn trưa hay ăn tối mà bạn không bổ sung đủ thức ăn vào cơ thể thì lượng axit sản sinh ra để tiêu hóa thức ăn có thể làm hỏng dạ dày và gây ra căn bệnh viêm loét dạ dày thường gặp.

Sử dụng quá nhiều kem chống nắng

1264510-19004760-15-0-1527074172-1527074186-1499-1-1527074186-728-5c6f6ac021-1528125141-8a21cd

Trong điều kiện thời tiết nắng nóng, thì việc sử dụng kem chống nắng là cần thiết. Tuy nhiên, bạn nên dùng kem chống nắng có chỉ số phù hợp với làn da và tính chất công việc.

Khi sử dụng kem chống nắng bạn cũng cần chú ý sử dụng đủ liều lượng, không nên dùng quá nhiều, hoặc bôi trên diện tích rộng vì có thể gây kích ứng da. Tốt nhất bạn nên sử dụng các sản phẩm chống nắng uy tín được Bộ Y tế, Cục Quản lý dược kiểm nghiệm, không sử dụng các sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ. Trong trường hợp thấy da bị kích ứng như ngứa, nổi mẩn cần phải tới các bệnh viện để được tư vấn và điều trị kịp thời.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn