Con học ai? Con học "cô giáo khoe ngực"!

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tâm hồn trẻ thơ như trang giấy trắng. Bạn muốn tờ giấy có giá trị hay không có giá trị phụ thuộc bạn viết lên đó điều gì.

Mô tả ảnh.
Tâm hồn trẻ em như tờ giấy trắng...

Phát biểu này rất đúng nếu như bạn là Cha Mẹ và Thầy Cô của bé. Cha Mẹ là tấm gương phản ánh nếp sống gia đình trong con cái và Thầy Cô là tấm gương phản ảnh văn hóa giáo dục trong học sinh. Lịch sử xưa từng ca ngợi biết bao tấm gương mẫu mực của các bậc làm cha mẹ trong việc uốn nắn tâm hồn trẻ thơ. Tích truyện “Mạnh mẫu ba lần chuyển nhà” ngợi ca người mẹ của Á Thánh Mạnh Tử, nhà tư tưởng, nhà chính trị, nhà giáo dục lớn nhất thời kỳ Xuân Thu. Những thành tựu của Mạnh Tử có liên quan chặt chẽ đến sự giáo dục ban đầu của mẹ. Mạnh Mẫu biết rõ: “Gần mực thì đen, gần đèn thì rạng”, vì vậy bà rất chú ý đến việc tạo cho con một môi trường sống lành mạnh ngay từ thuở ấu thơ. Bà đã chuyển nhà ba lần vì hiểu con mình sẽ ảnh hưởng tính cách và số mệnh trong môi trường mà con sống. Lúc đầu nhà bà gần nghĩa trang, thế là Mạnh Tử cũng lũ trẻ bày trò chơi đưa ma khóc lóc. Bà thấy vậy chuyển nhà, nơi đây gần một chợ nhỏ, Mạnh Mẫu thấy con mình cùng lũ trẻ bày trò mua bán, so đo. Bà lại một lần nữa chuyển nhà tới gần trường học, nơi đây bà thấy con ham học hỏi và học theo phép tắc của thầy và những học trò trong trường. Phải đến lúc này bà mới yên tâm ở lại.Quả thật môi trường giáo dục có tác dụng đặc biệt đối với quá trình trưởng thành của mỗi con người. Môi trường sống khác nhau sẽ hình thành nên những thói quen khác nhau.

Xem truyện xưa ngẫm chuyện nay mà thấy đau lòng.

Người Thầy xưa tạo nên nhân cách đứa trẻ để nó sau là một con người có đạo đức, bởi trường học là nơi giúp mỗi người có được nền tảng để thành Người đạo đức. Chỉ có trường học mới được công nhận chính thức là nơi có quyền Dạy học và dạy con người có học. Do đó những thầy cô đại diện cho Đạo đức con người, đại diện cho tinh hoa Làm Người phải là những người xứng đáng với Đạo đức Làm người.Việc khoe thân khoe ngực khoe cơ thể ngoài phạm vi trường học thì đâu đâu cũng khoe được và có thể chấp nhận được. Việc một người có cơ thể khỏe mạnh, cân đối khoe vẻ đẹp của mình là điều xã hội chấp nhận được. Nhưng nếu đã là một Cô giáo, một Người Thầy, một người làm trong ngành Giáo dục khoe ngực khoe thân chắc chắn là điều không thể chấp nhận được. Vì nghề Giáo viên không phải là nghề dành cho mọi người và Trường học không phải là nơi diễn ra mọi trò mà cuộc đời có. Trái lại nghề Giáo chính là giới hạn giúp con người hiểu được:  “Thế nào là đạo đức và thế nào là phi đạo đức “ và cánh cồng trường học chính là giới hạn giúp con người nhận thức được “ Cái nào nên học và cái nào không nên học”Vì vậy chuyện một cô giáo mầm non đăng ảnh khoe bộ ngực căng tròn trắng mịn đầy sức sống thanh xuân của tuổi trẻ lên mạng là một điều phi đạo đức và không Khi cô làm nghề Cô giáo cô phải hiểu rõ bản chất của nghề Giáo và khi cô bước vào lĩnh vực Giáo dục là cô phải chấp nhận cô trước hết phải là kẻ Có giáo dục. Cô không được coi mình là người bình thường để có quyền làm những điều người bình thường vẫn làm. Bởi nếu thế thì bất cứ người bình thường nào cũng có quyền vỗ ngực tự xưng mình là Thầy để dạy người khác được.

Cô ạ, cô còn rất trẻ, cô ít tuổi lắm mà cô được ông già bà cả, bố mẹ các con phải gọi cô là “Cô giáo” và họ luôn lễ độ với cô. Vì cô là Cô giáo của con họ, vì cô đang được làm nghề Giáo dạy người khác trong ngôi trường chỉ dạy con gười Làm người nên cô được xã hội tôn trọng và kính nể. Vậy cô phải tỉnh táo và bất cứ người Thầy người Cô nào khi còn được gọi là Thầy là Cô phải luôn khắc cốt ghi tâm một điều: chính nhờ có nghề cao quý này mình mới được cao quý.

Vậy tại sao một phút ngông cuồng cô không chỉ muốn mọi người tôn trọng cô mà cô còn muốn mọi người ca ngợi trầm trồ cô hơn nữa chỉ vì nhờ có tuổi thanh xuân cô mới có được bộ ngực đẹp.

Vậy thật ra cái mà cô đang có được “sự tôn trọng và trầm trồ” hoàn toàn không phải do công sức, tài năng cô tạo cho mình mà chỉ là do nghề nghiệp và tuổi trẻ ban cho cô. Vậy mà cô không dành thời gian và trí tuệ để trau dồi đạo đức và năng lực giảng dạy con người , cô lại bị ám ảnh một điều: Tôi đẹp tôi có quyền khoe.

Ai sinh ra cũng có quyền cô ạ, chỉ là tự mình làm mất quyền của mình.

Phụ nữ nào cũng có ngực cô ạ, vì thiên chức của phụ nữ là nuôi con bằng sữa mẹ.

Cô ơi… nếu một ngày cô ra đường. Ai ai cũng đón chào:

-  Chào cô giáo khoe ngực ! - Cô có dàm ưỡn ngực khoe không?

Nếu một ngày các bé thơ, học sinh trong trắng như thiên thần của cô nói: 

- Con muốn khoe ngực , con khoe ngực như cô giáo ! - Cô có dạy chúng không?

Nếu tôi có con học lớp cô, có ai đó hỏi con tôi rằng: 

-  Con học ai?  - Con học cô giáo khoe ngực !

Tôi sẽ khóc và con tôi thì chẳng biết gì...

Nhiều giáo viên xinh đẹp bị lộ ảnh nhạy cảm
Nhiều giáo viên xinh đẹp bị lộ ảnh nhạy cảm
(Xã hội) - (Phunutoday) - Bị khui ra từng chụp ảnh, đóng phim mát mẻ khiến nhiều cô giáo bị buộc thôi việc.
Ca sinh 7 cực kỳ hy hữu trên thế giới
Ca sinh 7 cực kỳ hy hữu trên thế giới
(Khám phá) - (Phunutoday) - Maria đã sinh được 4 bé gái và 3 bé trai chỉ trong một lần sinh.
Hoảng hốt khi mở cánh cửa phòng thấy chuyện không thể ngờ tới
Hoảng hốt khi mở cánh cửa phòng thấy chuyện không thể ngờ tới
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Cánh cửa mở ra, vợ tôi và chàng bồ của cô ta ôm nhau ngủ ngon lành mà không biết chồng đã trở về.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn