Có chết, con cái cũng tuyệt đối không được nói 5 điều này với bố mẹ kẻo sẽ gặp "quả báo nhãn tiền"

( PHUNUTODAY ) - Phận làm con, nếu phạm phải những sai lầm này với cha mẹ thì sớm muộn cũng nhận phải quả báo thôi.

1. "Có mỗi cái việc đấy mà bố/mẹ cũng không làm được là sao?"

Đây chính là điều con cái tuyệt đối không nên nói với cha mẹ, bởi không có ai trên đời này là vạn năng, cũng không có ai là hoàn mỹ.Bố mẹ đã cho chúng ta sinh mệnh, dốc hết tâm huyết và sức lực để dưỡng dục chúng ta thành người, việc đó đã không dễ dàng gì, thế nên mỗi người cần phải biết mang ơn bố mẹ vì điều đó, đừng oán trách họ "bố nên là một người bố thế nào, mẹ nên là một người mẹ thế nào"…Hãy nói với họ một cách chân thành, rằng: "Con chấp nhận bố mẹ như thế, con chấp nhận và hưởng thụ tất cả những gì bố mẹ trao cho con."

5-dieu-khong-duoc-phep-noi-voi-cha-me-keo-bi-qua-bao-trung-phat-01

2. "Bố, mẹ nói nhiều thế!"

Bố mẹ xuất hiện trên đời này trước chúng ta, tích lũy kinh nghiệm sống trước chúng ta, trưởng thành rồi mới sinh ra chúng ta. Khi chúng ta ra đời, họ cam tâm tình nguyện dùng hết phần đời còn lại chăm lo cho con cái.Bố mẹ dạy ta mặc quần áo, dạy ta cách ăn cơm, trông ngóng hy vọng chúng ta bình an hạnh phúc… Chỉ có những người thực sự yêu thương ta mới nhắc nhở, bản ban, mới nói nhiều với ta mà thôi. Bố mẹ tuyệt đối không bao giờ nói nhiều với một người không liên quan đến họ.

3. Không oán trách việc bố mẹ trách móc mình

 Bố mẹ có trách móc mình cũng là bởi chưa hài lòng với biểu hiện, hành động… của chúng ta mà thôi. Khi chúng ta làm đủ tốt những việc cần làm, họ sẽ mong chúng ta làm tốt hơn nữa!

safe_image

4. "Sao bố/mẹ làm gì cũng chậm chạp thế?"

Bố mẹ già đi, mọi vận động lẽ tự nhiên cũng sẽ trở nên chậm chạp. Làm con, tuyệt đối đừng khó chịu, oán trách sự chậm chạp đó của bố mẹ, bởi chúng ta mãi mãi chẳng thể tưởng tượng ra ngày nhỏ, bố mẹ đã nhẫn nại ra sao khi dạy chúng ta tập đi.Khi bố mẹ còn trẻ, có thể họ còn khỏe mạnh, nhanh nhẹn hơn chúng ta bây giờ. Vì chúng ta, họ mới phải mệt mỏi đến lưng còng tóc bạc.Nếu có một ngày bố mẹ già đi, chân tay run lập cập, người làm con xin nhớ: Nhìn bố mẹ chính là nhìn tương lai của bản thân sau này, nên nhất định cần phải hiếu thuận với họ.

5. Không oán trách bố mẹ bệnh tật

Khi bố mẹ mắc bệnh, chúng ta có thể làm được những gì? Chúng ta có thể tận tâm tận lực chăm sóc bố mẹ hay không?

Cuộc đời, sinh mệnh không phải dùng để oán trách. Chúng ta dần trưởng thành cũng là lúc bố mẹ dần già đi, cho đến khi rời xa chúng ta… 

Không có bố mẹ, sẽ không có chúng ta. Oán trách, không hiểu cho bố mẹ là bất hiếu. Nếu đến bố mẹ mà chúng ta còn không bao dung, thử hỏi chúng ta có thể yêu thương, đón nhận được ai?

Trong trăm điều thiện, chữ hiếu đứng hàng đầu. Từ lúc này, những ai đã lỡ oán trách bố mẹ mình, hãy sửa ngay nhé!

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn