Con người khi còn sống tuyệt đối không nên ăn 2 bữa này, càng cố ăn càng ''lỗ'' nặng, đó là 2 bữa nào

( PHUNUTODAY ) - Các cụ dặn rồi: "Phàm là miếng ăn là miếng nhục", trước khi ăn uống bạn cần biết ngó trước nhìn sau, cần phải phân biệt nặng nhẹ rồi mới ngồi xuống dùng bữa

Bữa ăn thứ nhất: bàn tiệc đã được dọn sẵn ra thì đừng nên ăn

Trong cuộc sống này chúng ta sẽ thường xuyên gặp những bữa tiệc trọng đại, mỗi bữa ăn đều có mục đích và ý nghĩa riêng. Nhiều người thắc mắc tại sao bữa tiệc được dọn sẵn thì không nên ngồi vào ăn.

Lý do là người xưa luôn có nghi thích mời khác đến nhà mà dọn cơm trước là không tôn trọng. Dù cho khác đến muộn thì tại sao không đợi.

Lý do thứ hai là bạn đến muộn, khi tất cả mọi người đã ngồi vào mà bạn đến sau cũng chính là hành vi thất lễ. Người đến sau cần biết cách tránh ngay kẻo bị bàn tán.

hhhh

Xuất phát từ nguyên nhân thứ hai chính là những ai gặp trường hợp này tốt nhất không nên ngồi vào bàn ăn. Nếu cứ vô tư ngồi vào bàn thì sẽ bị người khác xem thường,

Mặt khác thì bàn tiệc dọn sẵn không nên ăn ý chỉ trên đời này chẳng có gì là tự nhiên cả. Con người muốn có ăn thì cần phải có lý do. Đừng thấy người ta mang lộc đến cho mình rồi vội vàng nhận lấy mà không biết bữa tiệc đó tốt hay xấu. Người xưa cũng nói rằng " Phàm là miếng ăn là miếng nhục" bởi vậy, trước khi ăn uống bạn cần biết ngó trước nhìn sau, cần phải phân biệt nặng nhẹ rồi mới ngồi xuống dùng bữa.

bua com

Bữa ăn thứ hai: Rượu đã rời bàn, đừng động đến

Bữa tiệc đã hết thì khách mới đến bất ngờ, lúc này chủ nhà có mang rượu ra mời thì cũng phải từ chối, nếu không bạn sẽ bị xem thường.

Bởi trong trường hợp này thì rượu cũ đồng nghĩa với việc không tôn trong khách trong bàn và cảm thấy những người có mặt thêm khó xử.

am

Lúc này trên bàn ăn đầy đồ thừa, nếu ngồi cố thì cũng không hay. Mặt khác nếu bạn ngồi thì chủ nhà lại phải chuẩn bị thêm món mới, gây phiền phức cho họ.

Thế nên khi thấy người khác đứng lên hết thì cũng đừng ngồi vào bàn tiệc nữa.

Thông tin chỉ mang tính chất suy ngẫm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link