Con người tự mắc sai lầm nên thất bại, vì thế đừng trách trời không thương

( PHUNUTODAY ) - Thành công là điều ai cũng mong mỏi trong cuộc đời, thế nhưng không phải cuộc đời ai cũng may mắn suôn sẻ, không bất trắc...

 Thành công và thất bại, tưởng như là hai khía cạnh đối lập, nhưng lại luôn song hành cùng nhau. Biết vươn lên sau thất bại chính là một loại thành công, còn sau khi thành công mà dễ dàng buông bỏ thì đó chính là thất bại.

Thế nhưng tại sao dù bạn rất cố gắng vẫn cứ luôn thất bại? Phải chăng bạn đã sai lầm ở đâu đó mà vô thức không ngộ ra?

Sai lầm tạo nên thất bại mà hầu hết mọi người đều bỏ qua chính là không có tiến bộ. Nếu năm nay so với năm ngoái không có gì đổi khác, không có gì tiến lên thì chính là thụt lùi. Bởi so với năm ngoái, chúng ta đã trưởng thành hơn, có nhiều điều kiện hơn, mất thời gian hơn, tại sao mọi thứ vẫn nguyên tại chỗ?

Không chịu quan sát, không chịu rút kinh nghiệm, không chỉ kinh nghiệm của bản thân mà cả kinh nghiệm của người khác nữa. Người mà chỉ biết nhìn vào sai lầm, không thấy được bản chất tại sao sai, nên làm thế nào để hết sai thì trăm năm cũng không tiến bộ. Mà không tiến bộ thì mãi mãi sẽ chỉ đứng im so với chính mình và tụt hậu so với những người xung quanh.

Gặp khó khăn nhiều hơn người khác là vì không biết quan sát người khác làm sai gây ra thất bại ở đâu mà tránh, khổ nạn hơn người khác là vì không biết rút kinh nghiệm từ lỗi lầm của người đi trước. Nếu bản thân phải tự mình trải qua tất cả sai lầm, đau khổ thì tất nhiên sẽ cảm thấy kém may mắn, bao nhiêu bất hạnh đều dồn vào mình.

Con người không phải loài bị động, tính chủ động của con người cao hơn bất cứ loài nào khác. Vì thế, chủ động mới là nguồn gốc, nguyên nhân tạo nên sự thành công hay thất bại. Là sóng dữ đánh chìm thuyền hay là sóng lớn nâng thuyền lên cao hơn, xa hơn còn phải dựa vào người cầm lái.

thanh-cong

 Ảnh minh họa

Dưới đây là thói quen của một số người thành công

Người thành công cân nhắc các khoản thu nhập tiềm năng

Bạn kiếm được bao nhiêu tiền không quan trọng bằng việc bạn tiết kiệm được bao nhiêu. Điều đó cho thấy, dòng lưu chuyển tiền tốt sẽ cực kỳ hữu ích vì nó cho phép bạn tiết kiệm tiền và đầu tư các khoản khác. Sẽ rất khó khăn để đầu tư cho tương lai mà không có nguồn thu nhập đầy đủ.

Chìa khóa ở đây là thu nhập tiềm năng. Bạn có thể không có được thu nhập với “con số khủng” nhưng bạn phải hình dung được tương lai ra sao? Nếu tương lai công việc bạn sẽ tươi sáng, nếu đó là công việc ý nghĩa thì bạn nên gắn bó với nó lâu dài ngay cả khi hiện giờ bạn không nhận được quá nhiều tiền.

Công việc đó liệu có nhiều cơ hội tốt đang chờ đợi phía trước và có thực tế không? Mất bao lâu để bạn có được vị trí mong muốn trong ngành nghề này? Đây là vài câu hỏi bạn cần trả lời.

 Người thành công kiên nhẫn

Vấn đề lớn mà mọi người đang mắc phải, đặc biệt là giới trẻ, là tất cả đều muốn kết quả tức thì. Nếu bạn thiếu kiên nhẫn, mong muốn việc mình làm có kết quả ngay lập tức thì bạn đang đặt ra một tương lai ảm đạm cho chính bản thân mình.

Việc đầu tư, công việc và kinh doanh hứa hẹn ngay lập tức hoặc hoàn vốn nhanh chóng luôn là những thứ viển vông, tốn kém hoặc dối trá. Càng nhiều, càng nhanh được hoàn vốn thì càng nhiều rủi ro, đó là quy luật tự nhiên.

Người giàu có hiểu rằng sự thành công cần phải có thời gian. Và đây là một mẹo nhỏ cho những người trẻ mới vào đời: Bạn có rất nhiều thời gian nên hãy sử dụng nó thật hiệu quả. Có thể bạn muốn thấy thành quả ngay nhưng điều bạn cần là thành công lâu dài. Bạn hoàn toàn có khả năng xây dựng tương lai an toàn bằng cách bước đi từ tốn.

Con-nguoi-tu-mac-sai-lam-nen-that-bai-vi-the-dung-trach-troi-khong-thuong-phunutoday

ảnh minh họa

Người thành công luôn lên kế hoạch

Khi có một kế hoạch, bạn sẽ chuẩn bị đầy đủ. Người thành công biết điều này. Với một bản kế hoạch, bạn hoạch định sẽ kiếm được bao nhiêu, tiết kiệm được bao nhiêu, bao nhiêu trong đó thì để đầu tư và quan trọng nhất là bạn còn lại bao nhiêu dành cho tuổi hưu?

Lên hoạch sẽ cho bạn thấy những gì quan trọng và những gì ít quan trọng hơn. Việc này cũng giúp bạn có cái nhìn dài hạn, vượt qua nỗi sợ cố hữu.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link