Ngày chồng nhập viện vì đột quỵ, tôi mới tá hỏa khi biết quỹ đen tiền tỷ của anh

( PHUNUTODAY ) - Nếu không phải anh bệnh tật phải dùng nhiều tiền, có lẽ không bao giờ tôi biết anh lại có quỹ đen khổng lồ như vậy.

 Vợ chồng tôi kết hôn hơn 20 năm trời, có với nhau hai mặt con ngoan ngoãn, giỏi giang, con lớn đang học đại học, con út đang học cấp 3.

Vợ chồng tôi đều làm nhà nước, lương ổn định nhưng không quá cao. Tiết kiệm nhiều năm cũng chỉ đủ xây nhà, cuộc sống cơ bản chỉ dừng ở mức ổn định, vì các chi phí ở thành phố không phải thấp, hơn nữa tôi lại phải lo cho con cái học hành. Nhiều năm, hai vợ chồng cũng tiết kiệm được chút ít, nói thật cũng không đáng kể gì, chỉ là phòng khi có việc gấp mà thôi.

Đời sống vợ chồng tôi cũng không có vấn đề gì, mấy chục năm ở với nhau chưa từng có bất hòa gì ghê gớm.

Cách đây gần nửa tháng, chồng tôi đột quỵ. Tôi lo lắng rất nhiều, anh  mới 50 mà bị như vậy rất đáng lo. Ngặt một nỗi hôm anh nhập viện, nhà tôi lại vừa có chút việc dùng đến tiền nên số tiền tiết kiệm được đã dùng phân nửa. Chồng lại phải làm phẫu thuật, thật sự tôi không biết hỏi ai, họ hàng có nhưng chuyện tiền nong rất ngại.

quy-den

 Ảnh minh họa

Hôm đó lúc vào chăm chồng, anh chưa tỉnh nhưng cố nói với tôi, phải nghe mãi tôi mới hiểu. Theo lời chồng nói, tôi mới biết anh có sổ tiết kiệm riêng, thú thực, lúc nghe tôi cũng choáng lắm, bởi chưa biết gì về khoản tiền đó bao giờ, nhưng nghĩ anh bệnh tật, tôi không hỏi thêm nữa. Thế nhưng điều khiến tôi sốc nhất đó là quỹ đen mà anh mới nói với tôi lên đến gần 1 tỷ.

Ca mổ của chồng tôi thành công, anh cũng đã tỉnh, mấy hôm anh nằm viện, tôi có xem qua đống giấy tờ của anh mới phát hiện, ngoài việc đi dạy, anh còn nhận thêm rất nhiều sổ sách về làm ngoài.  Tôi mới chợt nhớ, ngày xưa anh học kinh tế, việc đi dạy này chỉ là lựa chọn thứ 2 mà thôi.

Nghĩ lo cho anh bệnh tật một phần, nhưng tôi nghĩ mãi về khoản tiền khổng lồ kia, nếu không phải anh phải phẫu thuật thì nó đã không lộ ra rồi. Tôi không biết anh dùng số tiền ấy để làm gì mà phải giấu tôi, càng nghĩ tôi càng rối, tôi nên xử lý việc này thế nào đây?

Theo:  khoevadep.com.vn copy link