5 đặc điểm "quái gở" chứng tỏ rằng bạn có IQ cực cao, có thể đã đạt đến độ "vô cực"!

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn có những đặc điểm này, theo nghiên cứu khoa học bạn có khả năng rất cao nằm trong nhóm người thông minh, có IQ cực cao.

Biến mình thành "cú đêm"

Phần lớn chúng ta suy nghĩ rằng, người thông minh là những người có khả năng kiểm soát cuộc sống tốt, sinh hoạt lành mạnh và điều độ.

Tuy nhiên các nghiên cứu khoa học mới đây lại chứng minh điều ngược lại. Một trong những biểu hiện điển hình là việc các “cú đêm” sở hữu trí thông minh trội hơn so với người thường.

Để chứng minh nhận định trên, các nhà khoa học thuộc ĐH Liege (Bỉ) đã tiến hành một thí nghiệm so sánh hai nhóm tình nguyện viên: ngủ sớm và ngủ muộn.

Cả hai được yêu cầu làm những công việc đòi sự tập trung cao độ trong khi các chuyên gia dùng máy ảnh cộng hưởng từ để theo dõi hoạt động não bộ của họ.

Kết quả cho thấy, sau 10 giờ đồng hồ, mức độ tập trung của não bộ nhóm ngủ sớm giảm hẳn trong khi nhóm ngủ muộn thì không hề thay đổi.

nguoi-co-iq-cao

Thực ra, đây là kết quả của quá trình tiến hóa trong lịch sử loài người. Từ xa xưa, tổ tiên chúng ta có xu hướng kiếm ăn và làm việc vào ban ngày trong khi ban đêm đi tìm nơi trú ẩn trong các hang động.

Theo các nhà nghiên cứu, việc đi ngược lại với xu hướng này là một biểu hiện của trí thông minh. Trong thực tế, những thiên tài như Charles Darwin hay Winston Churchill thường chỉ đi ngủ vào lúc 4 giờ sáng.

Người thông minh thường có mẹ bị ốm nghén nặng khi mang thai

Khoa học đã chứng minh, trí thông minh có một phần là do yếu tố di truyền. Tuy nhiên, ít người biết rằng nếu như người mẹ khi mang thai bị ốm nghén nặng, điều đó đồng nghĩa với việc đứa con sinh ra sẽ trở nên thông minh hơn.

Theo hãng tin Reuters, một số nhà khoa học do tiến sĩ Irena Nulman đứng đầu đã chứng minh được nhận định trên. Các bài test thử nghiệm tiến hành trên 121 trẻ em Canada trong độ tuổi từ 3 – 7 tuổi cho thấy, con các bà mẹ ốm nghén nặng có điểm IQ cao hơn hẳn, đặc biệt là về trí nhớ cũng như khả năng ngôn ngữ.

Lý giải cụ thể, các chuyên gia cho rằng ốm nghén thường xảy ra những tháng đầu của thời kì mang thai. Hiện tượng này tuy khiến người mẹ khó chịu song lại rất tốt cho thai nhi.

Việc liên tục buồn nôn khi nghén có liên quan tới các kích thích đặc biệt cần thiết cho sự phát triển lâu dài của trẻ nhỏ, giảm tỉ lệ sảy thai và thai chết lưu. Vì vậy, một phần nào đó hiện tượng nghén của người mẹ có thể làm tăng trí thông minh cho đứa trẻ.

Thói quen thích ở một mình

Theo một nghiên cứu do 2 chuyên gia từ ĐH Singapore là Norman Li và Satoshi Kanazawa thực hiện, những người thông minh thường không cần quá nhiều bạn bè. Họ luôn thích tận hưởng thời gian ở một mình và thậm chí gần như chẳng có nhu cầu giao tiếp nhiều bên ngoài.

2 chuyên gia nói trên cho biết, bộ não của những người có IQ cao hoạt động khá... "dị" và cách họ giao tiếp cũng khác so với những người khác. Khi giao tiếp không có sự thấu hiểu giữa hai bên, cách duy nhất để tốt cho cả hai là... không nói nữa.

Đối với những người có trí tuệ cao hơn người khác, họ coi hoạt động xã hội là một cực hình. Bằng chứng có thể thấy ngay từ những thiên tài trong lịch sử như Albert Einstein, Isaac Newton, Leonardo da Vinci..., tất cả đều là những người có những giai đoạn sống trong cô độc.

nguoi-co-iq-cao6

Không thích tập tành

Bạn có ý thức tập luyện nhưng không thích làm điều đó? Đây là dấu hiệu của một người thông minh. Theo nghiên cứu của Todd McElroy và David Dickinson - 2 chuyên gia người Mỹ, những người thông minh dường như ít vận động hơn và họ muốn làm những công việc ít phải lao động tay chân và chú trọng hơn vào tư duy và sự kiên nhẫn.

Người thông minh cực ghét âm thanh này

Tiếng nhai, tiếng vỏ giấy kêu sột soạt, thậm chí là tiếng thở... Nếu tất cả đều khiến bạn cảm thấy khó chịu thì đó có thể là dấu hiệu cho thấy bạn có IQ rất cao.

Trên thực tế, có khoảng 20% dân số sẽ cảm thấy cực kỳ "điên tiết", ruột gan sôi sùng sục mỗi khi có người phát ra tiếng ở bên cạnh. Đó là vì họ mắc phải một hội chứng có tên Misophonia.

Chứng bệnh này khiến bạn có phản ứng rất mạnh với một số âm thanh đặc biệt bao gồm tiếng nhai, tiếng liếm môi, tiếng húp sụp soạp, thậm chí cả tiếng nuốt, tiếng thở phì phò hay tiếng gót giày đi trên sàn cũng chung số phận. Nhưng bù lại thì theo một nghiên cứu của ĐH Northwestern (Mỹ), những người mắc phải hội chứng nhạy cảm với âm thanh dường như có sức sáng tạo cao hơn người bình thường.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn