Con từ 7 - 10 tháng tuổi mọc mấy cái răng là đúng?

( PHUNUTODAY ) - Khi trẻ phát triển từ 7 - 10 tháng tuổi thì mọc răng ở vị trí nào và mọc mấy cái thì đúng nhất? Hãy cùng chúng tôi giải đáp hết những thắc mắc của các mẹ nhé!

Từ 7 – 10 tháng tuổi con thường mọc răng ở tháng thứ mấy?

Theo đúng quá trình và sự phát triển của trẻ nhỉ, thì khi trẻ từ 7 đến 10 tháng tuổi sẽ mọc hai răng cửa giữa hàm trên và trẻ sẽ mọc khoảng 4 chiếc răng từ tháng thứ 7 đến tháng thứ 10.

Tình trạng thường gặp khi trẻ mọc răng

Khi trẻ mọc răng thì luôn đi kèm các chiệu chứng không mong muốn ảnh hưởng tới sức khoẻ của trẻ thông thường như sốt, tiêu chảy… mà nguyên nhân không rõ ràng.

Chính vì những lý do trên, khi trẻ đã được 6 tháng tuổi trở đi thì các mẹ cần cho trẻ ăn thêm các thức ăn mềm như sữa ăn dặm, bột gạo, cháo nghiền nát… Những thức ăn này có lợi cho tiêu hoá của trẻ giúp trẻ dần thích nghi khi chuyển từ bú sữa mẹ sang ăn bột.

4.con-7-10-thang-tuoi-moc-rang-thu-may-phunutoday.vn

 

Răng mọc sẽ làm chân răng đẩy lên gây đau và dễ gây sốt, ngoài ra trẻ còn ngứa lợi nên hay ngậm cắn các thứ với được và đôi khi còn cho ngón tay vào mút.

Trong thời điểm này các bậc cha mẹ tuyệt đối nên chú ý đến đồ chơi của trẻ, không nên để các vật nhỏ ở gần làm chẻ cho vào mồm gây hóc, cha mẹ cũng lên chứ ý đến vệ sinh của đồ chơi và tránh không làm cho trẻ cắn vào lưỡi.

Tuy nhiên, nếu trong giai đoạn này nếu thấy trẻ bị viêm nhiễm răng thì cha mẹ ên cho trẻ đi khám bác sỹ và điều trị ngay.

Hướng dẫn chế độ ăn uống của trẻ khi mọc răng

+ Vệ sinh răng miệng và đồ vật xung quanh cho trẻ:

Khi mọc răng thì trẻ rất thích cho vào mồm những vật lạ và cắn, các bậc cha mẹ cần lên chú ý đến các hành động của trẻ và các đồ chơi xung quanh nên được vệ sinh sạch sẽ, nếu không nó sẽ làm ảnh hưởng đến sức khoẻ, sức đề kháng của trẻ còn non yếu và khó chiến thắng được khi các vi khuẩn xâm nhập.

+ Tăng cường các thực phẩm giàu vitamin C:

Trong thời kì mọc răng nên cho trẻ ăn các thực phẩm giàu vitamin C để tăng cường sức đề kháng của trẻ.

Đặc biệt thời kỳ trẻ mọc răng cha mẹ ên cho bé ăn các thức ăn dạng bột nước hay say, ép các thực phẩm giàu dinh dưỡng sau đó lọc để nấu lên cho trẻ ăn. Nên tạo thành các bữa ăn chính và ăn phụ cho trẻ, nên chia thành nhiều bữa và không ép trẻ ăn nhiều một lúc.

+ Hạn chế đồ ăn ngọt cho trẻ:

Một điều cần đặc biệt chú ý là trong thời kỳ mọc răng lên hạn chế cho trẻ ăn đồ ăn ngọt và tránh tạo thói quen cho trẻ ăn đồ ăn ngọt như bánh, kẹo, nước có ga hay dẫn đến sâu răng…

Thời kỳ mọc răng là một giai đoạn phát triển hết sức quan trọng của trẻ, do đó các bậc cha mẹ nên chú ý đến sức khoẻ của trẻ cũng như chế độ ăn uống để  trẻ có một hàm răng trắng sáng và phát triển khoẻ mạnh.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn