Vì sao bác sĩ khuyên bạn giữ lại răng sữa của trẻ?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Việc làm tưởng chừng như vô nghĩa này lại có thể đem đến lợi ích rất lớn cho con bạn trong tương lai.

Khoảnh khắc khi con bạn bị rụng chiếc răng đầu tiên có thể rất đáng nhớ. Nó cho thấy chúng đã đã lớn hơn một chút và bước vào giai đoạn tiếp theo của quá trình trưởng thành. 

Thay vì vứt những chiếc răng này đi, bạn hãy giữ lại và bảo quản cẩn thận vì chúng có thể sẽ rất có ích trong tương lai. Các bác sĩ thực sự đã khuyên mọi người làm điều này, không phải để nhét dưới gối trẻ và đóng vai "tiên răng" khi để lại một tờ tiền khi chúng đang ngủ (như trong văn hóa phương Tây), mà là bởi điều kì diệu của y học.

Một nghiên cứu vào năm 2003 đã cho thấy răng sữa là một nguồn rất giàu các tế bào gốc, chúng giống như những tiền tế bào (protocell) có thể được phát triển thành nhiều loại tế bào khác nhau khi cần thiết.

Với những tiến bộ của y học, răng sữa của trẻ có thể trở nên hữu dụng trong tương lai (Ảnh minh họa - Nguồn: Internet)

Điều này có nghĩa là trong tương lai, vì một lí do nào đó mà con bạn cần thay thế mô, các tế bào gốc từ răng sữa của chúng có thể được sử dụng.

Như vậy, việc bảo quản răng sữa có thể giúp chữa trị nhiều bệnh, hay thậm chí cứu sống đứa trẻ trong tương lai.

Nhiều cha mẹ đã bắt đầu bảo quản răng sữa của con họ thông qua những dịch vụ như Bioeden hay Store-a-Tooth, với một khoản phí hàng năm. Mặc dù việc lưu trữ răng sữa của trẻ chưa thực sự phổ biến, ngay cả ở phương Tây, và các nhà khoa học còn cần nghiên cứu sâu hơn về vấn đề này, những tiến bộ thần kì của y học vẫn là điều đáng để trông đợi.

Tế bào gốc chính là nguyên liệu thô cấu tạo nên cơ thể. Chúng là loại tế bào duy nhất có thể sản sinh ra nhiều loại tế bào khác nhau như tế bào thần kinh, tim, xương và có thể tự thay mới.

Chúng được tìm thấy trong phôi, nước ối và dây rốn, và với số lượng nhỏ trong hầu hết các mô trưởng thành, như tủy xương và răng. Các tế bào này có tiềm năng được sử dụng để tái tạo mô bị tổn thương hoặc bị bệnh.

Mỗi đứa trẻ có tất cả 20 răng sữa, những răng này thường rụng đi và được thay thế bởi 32 chiếc răng vĩnh viễn.

Chỉ khoảng vài ngàn tế bào gốc có thể được tìm thấy ở một chiếc răng sữa. Sau khi được nhân lên tới hàng triệu, các tế bào này sẽ được bảo quản trong dung dịch đặc biệt để bắt đầu quy trình làm lạnh và lưu trữ.

6 đặc điểm của trẻ thông minh vượt trội
6 đặc điểm của trẻ thông minh vượt trội
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Nếu con bạn có những đặc điểm này thì chứng tỏ trẻ có tư chất thông minh vượt trội. Bạn cần biết được điều này để có hướng phát triển phù hợp.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn