Cộng đồng mạng tán dương hành động đẹp của hai tài xế sau va chạm giao thông

( PHUNUTODAY ) - Một câu nói xin lỗi sau pha va chạm giao thông nếu biết sử dụng đúng cách, đúng lúc thì có thể là thước đo giá trị một con người.

Mới đây, trên trang mạng xã hội có chia sẻ về văn hóa ứng xử nơi công cộng sau khi va chạm giao thông khiến ai cũng phải suy ngẫm. Ý thức của người tham gia giao thông là vô cùng quan trọng, chỉ cần vài ba câu cãi vã là có thể dẫn đến chuyện không hay, thay vì bực mình hằn học nhau thì nên nhẹ nhàng tử tế giải quyết, tai nạn là sự cố và chẳng ai mong muốn nó xảy ra.

gay-tai-nan-bo-chay-2-1490145445300-1502093263090

Câu chuyện được chia sẻ có nội dung như sau:

"Em với chủ xe này có va chạm giao thông! 

Hôm ấy đang trên đường đưa vợ đi làm tại Hoàng Quốc Việt, em đang chờ đèn đỏ, bỗng nghe 'Rầm', rất mạnh! 

Em có xuống xem, lúc đầu thấy xe bị móp sau, có chút bực mình! Thấy chủ xe ra xin lỗi vì không cẩn thận nên đã nhấn nhầm, nói đường đông thì xin giải quyết nhanh: Bảo nếu em có bảo hiểm thì đi sửa nếu bảo hiểm thanh toán, coi như cụ ý xin, còn không sửa hết bao nhiêu, chủ xe ý xin chịu, rồi để chụp lại contact, CMT, biển xe...

Em thấy chủ xe cũng lịch sự, thấy thoải mái nên 2 bên thống nhất nhanh cho đường đỡ tắc! Hôm nay xong xuôi cũng muốn chia sẻ với mọi người câu chuyện tý!

Đường đông, tham gia giao thông không tránh khỏi va chạm này, kia! nhưng cách xử lý văn minh đôi lúc cũng khiến người ta thấy thoải mái hơn và tránh những xung đột không đáng có mà nhiều khi là không quá to tát! Câu chuyện của em nhỏ nhưng vẫn muốn chia sẻ cùng tất cả mọi người".

Không những thế người tài xế còn rất có trách nhiệm khi chủ động nhắn tin xin lỗi, hỏi thăm chủ nhân chiếc xe bị đâm trúng. Chính những điều tử tế như này sẽ biến cuộc sống trở nên tốt đẹp, nhân văn hơn.

20622265-10207954966231237-5174302494288612076-n-1502093164945

 Cách ứng xử văn minh của người tài xế sau khi va chạm xe.

Đoạn chia sẻ ngay lập tức nhận được rất nhiều ý kiến ủng hộ, đa số đều tán dương vì hành động đẹp của cả 2 người đàn ông này sau khi va chạm giao thông.

"Ai cũng được như hai bác tài xế này thì quá hay rồi", một cư dân mạng bình luận.

Nếu trong các vụ va chạm giao thông trên đường mà các bên - cả người gây tai nạn và người gặp tai nạn, đều giữ được cái đầu lạnh, bình tĩnh suy xét vấn đề và giải quyết một cách hòa bình, có trách nhiệm thì chắc chắn những màn ẩu đả, xô xát sau va chạm sẽ không còn xuất hiện.

Capture

 Cư dân mạng bình luận xôn xao về sự việc này.

Ở chiều ngược lại, khi nhận được một lời xin lỗi chân thành, ta sẽ cảm thấy nhẹ lòng hơn và chuyện đền bù thiệt hại cũng trở nên nhẹ nhàng theo nhiều nghĩa. Lời xin lỗi đôi khi chỉ để tự vệ, đôi khi là sáo rỗng, đôi lúc lại chân thành. Nó như một câu thần chú nếu ta biết sử dụng đúng cách và đúng lúc.

Trước đó, sự việc tương tự xảy ra tại phố Trích Sài, Hồ Tây, Hà Nội cũng đã thu hút hơn 3.700 lượt tương tác, cùng hàng nghìn chia sẻ, bình luận.

b

 Hai tài xế bắt tay nhau và phân làn đường giúp giải quyết ùn tắc.

Chủ nhân loạt ảnh đã chứng kiến vụ va chạm và rất bất ngờ trước cách ứng xử văn minh, lịch sự của hai tài xế: "Họ không hề cãi vã hay xô xát. Thậm chí, hai người còn bắt tay nhau và xuống phân làn cho xe máy để tránh ùn tắc. Tôi cảm thấy ngưỡng mộ, muốn chia sẻ hình ảnh đẹp này cho mọi người".

Nhiều dân mạng hiện chia sẻ khoảnh khắc này và cho rằng đây là hành động đẹp, ý nghĩa, cần được lan tỏa.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link