Nâng ngực khi đang mang thai, cô gái trẻ tử vong vì biến chứng

( PHUNUTODAY ) - Sau khi thực hiện ca phẫu thuật nâng ngực tại bệnh viện, thai phụ có dấu hiệu biến chứng và tử vong do sốc nhiễm khuẩn.

Thông tin về trường hợp cô gái trẻ tử vong sau khi nâng ngực đang gây xôn xao dư luận những ngày này. Trước đó, trên trang cá nhân Facebook của mình cô gái này viết "chán quá" kèm theo biểu tượng là gương mặt đang khóc.

20170808002250-4-1502116123489

 Dòng trạng thái cuối cùng trên trang cá nhân của S.B.T.

Được biết đây là trường hợp của S.B.T (22 tuổi, quê Cà Mau, trú tại huyện Hóc Môn, TPHCM). Sau khi đặt túi ngực tại một bệnh viện đa khoa trên địa bàn TP.HCM, nữ bệnh nhân bất ngờ gặp biến chứng và tử vong sau đó. Điều đáng nói là khi khai thác bệnh sử, bệnh nhân T. được BS phẫu thuật ngực khi đã mang thai 17 tuần.

Các thông ban đầu ghi nhận, trước đó B.T. được một bác sĩ chuyên khoa răng hàm mặt khám và thực hiện phẫu thuật nâng ngực tại Bệnh viện Vạn Hạnh. Thời điểm thực hiện thủ thuật làm đẹp, cả bệnh nhân và bác sĩ đều không biết cô đang mang thai.

Khoảng 10 ngày sau khi làm đẹp, bầu ngực cô gái trẻ bị chảy dịch, có biểu hiện sốc nhiễm trùng nên được người thân đưa đến bệnh viện Đa khoa khu vực Hóc Môn cấp cứu.

Nhận thấy tình hình tai biến nặng, người bệnh được chuyển lên BV Nhân dân 115 chữa trị nhưng tình trạng không cải thiện. Các bác sĩ BV Nhân dân 115 cho hay, B.T. nhập viện trong tình trạng suy hô hấp, huyết áp tụt… nên phải thở bằng máy, lọc máu liên tục.

Sau nhiều lần hội chẩn, các bác sĩ kết luận B.T. bị sốc nhiễm khuẩn, suy hô hấp cấp sau phẫu thuật nâng ngực. Bệnh nhân còn có thêm bệnh lý Lupus ban đỏ hệ thống và bào thai đã sảy ở tuần thứ 17.

Các bác sĩ tích cực điều trị nhưng tình trạng bệnh không cải thiện, rơi vào hôn mê sâu nên gia đình đã xin đưa về nhà và B.T. đã tử vong sau đó một ngày.

Ông Bùi Minh Trạng, Chánh thanh tra Sở Y tế, TP.HCM cho biết, chiều ngày 7/8 Thanh tra Sở Y tế đã cử nhân sự tới các bệnh viện để xác minh có hay không sự liên quan của bệnh viện tới việc nữ bệnh nhân đang mang thai tử vong sau khi nâng ngực.

photo-1-1502116327429

 Ảnh được đăng tải sau khi phẫu thuật của cô gái trẻ.

Theo một giảng viên Bộ môn Phẫu thuật Tạo hình thẩm mỹ, trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch (TP.HCM), việc phẫu thuật đặt túi ngực trên thai phụ là không thể chấp nhận được. Dù bệnh nhân không nói thì bản thân BS khám phải hỏi kỹ càng để tầm soát các bệnh lý bệnh nhân đã từng mắc phải. Khi biết có thai thì phải từ chối phẫu thuật làm đẹp, bởi khi gây tê, gây mê sẽ ảnh hưởng đến thai nhi cũng như có gây nhiều nguy cơ cho sức khoẻ thai phụ.

Một lãnh đạo Sở Y tế TP.HCM cho biết, đối tượng thai phụ chống chỉ định cho phẫu thuật đặt túi ngực, bởi phụ nữ mang thai thay đổi về nội tiết tố và rất nhiều vấn đề về sức khoẻ.

Để bảo đảm an toàn khi làm đẹp, trước khi làm đẹp, chị em có nhu cầu "tân trang" nhan sắc tìm hiểu kỹ những thông tin về bác sĩ, sản phẩm được đưa vào người. Tránh tình trạng ham rẻ, nghe lời quảng cáo, dụ dỗ mà đồng ý làm đẹp bằng những sản phẩm trôi nổi, không nguồn gốc, kém chất lượng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn