Chàng trai tặng hàng xóm 6000 khẩu trang chuyên dụng để phòng virus corona

( PHUNUTODAY ) - Hành động đẹp của chàng trai trẻ được rất nhiều người tán dương trong bối cảnh khẩu trang đang cháy hàng trên mọi mặt trận.

Để phòng tránh virus corona, các chuyên gia y tế khuyến cáo người dân nên sử dụng khẩu trang. Do đó, các loại khẩu trang y tế, khẩu trang 3M, N95... trở thành mặt hàng đắt giá, được nhiều người tìm mua. Do nhu cầu tăng lên đột biến, khẩu trang rơi vào tình trạng "cháy hàng", có tiền cũng chưa chắc đã có hàng để mua.

Trong tình hình đó, chàng trai có tên Guo Jigang sống tại Bảo Sơn, Thượng Hải) nhận được nhiều lời tán dương vì hành động tặng khẩu trang miễn phí cho người dân.

Vốn kinh doanh khẩu trang y tế, Gou đã tặng 5.000 chiếc mặt nạ N95 cùng 300 kính bảo vệ cho các nhân viên y tế tại thành phố Vũ Hán khi dịch bùng phát. Khi Thượng Hải xác nhận có ca nhiễm bệnh, Gou tiếp tục tặng thêm 6000 chiếc khẩu trang N95 cho hàng xóm quanh khu dân cư của mình.

Guo Jigang cùng những người bạn đã phát hơn 6000 chiếc khẩu trang chuyên dụng cho cư dân ở Thượng Hải.

Guo Jigang cùng những người bạn đã phát hơn 6000 chiếc khẩu trang chuyên dụng cho cư dân ở Thượng Hải.

Chàng trai đã cùng một số bạn bè đi đến từng hộ gia đình để phát khẩu trang miễn phí. Chính quyền địa phương khi biết được hành động đẹp của Gou đã cử thêm người để hỗ trợ anh nhanh chóng phát khẩu trang cho các gia đình.

Trong khi đó, một người đàn ông ở tỉnh An Huy, Trung Quốc cũng có hành động tương tự khiến nhiều người cảm kích. Người này một mình đi đến đồn cảnh sát, trên tay cầm nhiều hộp khẩu trang (tổng cộng 500 chiếc) đặt lên bàn tiếp dân rồi vội vã rời đi. Trước khi chạy ra khỏi đồn cảnh sát, anh không quên gửi lời cảm ơn đến cảnh sát, cho những vất vả mà họ đnag trải qua trong lúc dịch bệnh đang hoành hành. Hai nhân viên cảnh sát chạy theo nhưng không đuổi kịp người đàn ông này.

Người đàn ông tặng 500 chiếc khẩu trang cho đồn cảnh sát rồi vội vã rời đi.

Người đàn ông tặng 500 chiếc khẩu trang cho đồn cảnh sát rồi vội vã rời đi.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn