Công dụng thần kỳ của hạt bưởi mà bạn đang bỏ đi

( PHUNUTODAY ) - Hằng ngày, bạn thường bỏ hạt bưởi đi nhưng không hề hay biết chúng có công dụng vô cùng tuyệt vời với sức khỏe.

Thông thường, khi ăn bưởi, chúng ta có thói quen bỏ hạt đi. Tuy nhiên, đây là một thói quen không tốt bởi hạt bưởi có chứa chất pectin – vốn là tinh chất giúp giảm hấp thu cholesterol và lipid, cầm máu, chống táo bón, phòng chống sự gia tăng đường huyết ở người bị bệnh tiểu đường, chữa bệnh tim mạch cực tốt.

Giảm béo hiệu quả với chất pectin

hat-buoi-phunutoday.vn

Chất pectin có trong trái bưởi và có nhiều ở trong lớp nhầy trắng bao quanh hạt bưởitác dụng như một loại thuốc giảm béo hiệu quả.

Chất pectin có trong trái bưởi và có nhiều ở trong lớp nhầy trắng bao quanh hạt bưởitác dụng như một loại thuốc giảm béo hiệu quả. Bởi pectin làm giảm lượng cholesterol trong máu một cách thần kỳ và an toàn, chính vì thế nếu bạn muốn giảm béo hãy áp dụng mẹo sử dụng hạt bưởi đúng cách để giảm cân an toàn, hiệu quả này nhé.

Cách dùng: Uống 20ml hỗn hợp pectin (sau điều chế) trước bữa ăn 10 phút, ngày 3 lần. Kết hợp với chế độ ăn lành mạnh (nhiều rau, giảm đường, tinh bột và chất béo), chắc chắn bạn sẽ có vòng eo như ý muốn trong 1o ngày thôi nhé.

Hỗ trợ tiêu hóa

Uống từ 20 đến 30 ml dung dịch pectin mỗi ngày sẽ giúp bạn sở hữu một hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

Cầm máu

hat-buoi-phunutoday.vn-1

Bạn có thể chữa chảy máu cam bằng hạt bưởi.

Chảy máu cam, chảy máu chân răng, rong kinh, đa kinh… cứu chữa bằng cách cho uống 20ml x 3 lần trong 60 phút đầu (mỗi lần uống cách nhau 20 phút) kết hợp với nhét bông tẩm pectin vào lỗ mũi chảy máu cam hoặc chỗ răng chảy máu.

Người không có bệnh, cũng nên uống 20-30ml dịch pectin mỗi ngày, có tác dụng hỗ trợ tiêu hoá (đi ngoài dễ, hấp thu dưỡng chất trong thức ăn, thức uống vào cơ thể tốt).

Hướng dẫn cách chiết xuất pectin từ hạt bưởi

Bước 1: Chọn những hạt bưởi không bị lép và lấy khoảng 20 hạt tươi, các hạt còn lại thì đem phơi hơi khô rồi bỏ vào bịch và bảo quản nơi khô ráo để dùng dần sau này.

Bước 2: Cho 20 hạt bưởi đã chọn vào cốc nước sôi tầm 70 đến 80 độ C (nước chỉ vừa ngập hết các hạt).

Bước 3: Dùng dụng cụ rây bột hoặc đôi đũa đánh liên tục hạt bưởi trong nước sôi suốt khoảng 5 đến 6 phút, lọc hết nước nhầy cho vào một cốc riêng.

Bước 4: Tiếp tục đánh và lọc chừng 3 đến 4 lần nữa cho đến khi sờ tay vào hạt bưởi mà thấy hết nhầy thì dừng lại (tùy từng loại bưởi mà số lần đánh hạt sẽ khác nhau).

Bước 5: Đem cốc nước nhầy (pectin) lấy được sử dụng trực tiếp trong 3 giờ sau khi chế biến.

Hạt bưởi có chứa pectin chữa được nhiều thứ bệnh như tiểu đường loại 2, giảm béo, bệnh tim mạch,...Lưu ý:

+ Chất pectin có thể bảo quản trong tủ lạnh được 2 ngày và lúc bấy giờ sẽ có tình trạng đông lại như thạch trắng.

+ Nếu chất pectin chiếm khoảng 4-20% trong vỏ hạt bưởi tươi thì với hạt bưởi khô mà nhân trong còn ẩm vẫn tồn tại từ 3-16% chất pectin (do pectin chỉ dễ tan trong nước).

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn