Điểm danh những sai lầm khi làm đẹp của phụ nữ trung niên

( PHUNUTODAY ) - Làm đẹp là nhu cầu thiết thực của chị em phụ nữ, nhưng rất nhiều người ở tuổi trung niên vẫn mắc phải những sai lầm như thế này.

1. Nghĩ rằng giản dị là tốt

Sai lầm lớn nhất của phụ nữ tuổi trung niên là không làm gì cả. Từ đầu tóc, trang điểm đến quần áo từ thời trẻ vẫn giữ nguyên như vậy mà không nhận ra chúng không còn phù hợp với lứa tuổi trên 50 nữa. Việc đầu tư cho quần áo cho giai đoạn này khá quan trọng với những bộ đồ thể hiện sự đứng đắn, sang trọng, quý phái.

2. Chỉ mỹ phẩm đắt tiền mới tốt

Nhiều chị em phụ nữ sẵn sàng bỏ ra rất nhiều tiền để mua những loại mỹ phẩm hàng hiệu với hy vọng chúng có thể giúp họ chăm sóc và làm đẹp một cách hiệu quả nhất.

Nhưng điều này thật sai lầm, vì việc lựa chọn mỹ phẩm không nên chạy theo xu hướng, theo giá tiền hay theo những lời đường mật quảng cáo mà quan trọng là loại mỹ phẩm đó nó có phù hợp với làn da của bạn hay không mới là điều quan trọng nhất.

3. Nếp nhăn có thể trị tận gốc

Bước vào độ tuổi trung niên chị em phụ nữ thường rất mặc cảm và lo lắng khi thấy những nếp nhăn xuất hiện trên da ngày càng một nhiều. Cũng theo các chuyên gia thẩm mỹ thì chế độ ăn uống và tập luyện là hai nhân tố tích cực nhất giúp bạn đẩy lùi lão hóa và hạn chế những nếp nhăn “viếng thăm” trên da. Vậy nên ăn uống khoa học và tập luyện đều đặn là những thói quen tốt nhất để chăm sóc sức khỏe cũng như bảo vệ bạn khỏi lão hóa da.

lam-dep-phunutoday2

4. Xóa vết rạn da bằng mọi cách

Cũng giống như việc xóa nếp nhăn, những vết rạn da không thể được điều trị tận gốc mà chỉ có thể làm nó mờ nhạt đi mà thôi. Rạn da hình thành khi phụ nữ mang thai hoặc sau khi giảm cân, khiến cho làn da bị chùng xuống và tạo nên những đường vết rạn da. Có nhiều cách để khắc phục chứng rạn da nhưng những cách đó chỉ làm cho vết rạn mờ đi mà không thể “tiêu diệt” tận gốc.

5. Bỏ qua những bài tập thể dục

Bạn có thể sẽ cảm thấy đau nhức ở đầu gối hay mệt mỏi khi bạn tập thể dục. Đừng lo ngại. Thể dục thực sự giúp bạn giảm đau, ngăn ngừa bệnh tật, chẳng hạn như thừa cân, tiểu đường, đau tim hay mất trí nhớ. Trước tiên hãy bắt đầu với đi bộ, tập yoga, thậm chí có thể chạy bộ.

lam-dep-phunutoday4

6. Ngủ không đủ giấc

Thiếu ngủ kết hợp với những triệu chứng của các căn bệnh khác như tiểu đường, sẽ làm cho sức khỏe của bạn trở nên tồi tệ, đặc biệt ở lứa tuổi trung niên.

7. Thích ngâm mình trong bồn nước nóng

Tắm nước nóng là sở thích và thói quen của nhiều phụ nữ, thậm chí có những chị em còn ngâm mình hàng giờ trong bồn nước nóng nhưng đây là một thói quen rất hại cho da.

Da phải tiếp xúc lâu trong môi trường nước nóng sẽ khiến da bị khô ráp, mất đi độ ẩm vốn có. Chính vì thế, nên hạn chế thói quen tắm nước nóng mà chỉ nên tắm bằng nước ấm là có lợi nhất cho làn da.

Theo:  khoevadep.com.vn