Cõng mẹ già lên núi rồi bỏ lại chốn rừng sâu, con trai bật khóc khi nghe câu nói cuối cùng của bà

( PHUNUTODAY ) - Tình cảm gia đình là thứ tình cảm thiêng liêng nhất, nhưng đôi khi vì những xô bồ mà người ta quên mất. Hãy cùng đọc những câu chuyện nhỏ dưới đây.

Những hạt đậu của mẹ

Chuyện kể rằng, có một chàng trai nọ không thể lo được cho mẹ già, anh cảm thấy bà như một gánh nặng thực sự khi mỗi ngày phải chăm lo cho từng miếng cơm, cốc nước, bà đã già và cũng không còn làm được gì để có thêm thu nhập nữa, nên anh chợt nghĩ có lẽ sẽ tiết kiệm được thời gian và một khoản chi phí nếu như có thể mang bà vào núi.

Rồi chàng trai quyết định làm vậy. Tối đến, anh nói với mẹ rằng anh muốn đưa bà đi dạo.

Anh cõng bà trên lưng của mình và đưa bà đi theo con đường núi, anh cứ thế đi mãi, đi mãi, đi xa hơn đoạn đường mà họ đã từng đi trước đây, anh muốn chắc chắn rằng bà sẽ không thể trở về nhà được nữa.

Bất chợt, chàng trai phát hiện mẹ mình đang đánh dấu đường bằng những hạt đậu khô. Trong cơn tức giận, anh lớn tiếng hỏi: “Mẹ! Mẹ đang làm gì thế?”. Bà mẹ nhẹ nhàng trả lời:

“Con trai ngốc, mẹ sợ con sẽ bị lạc nếu không nhớ đường về nhà!”

Nghe xong câu nói đó, chàng trai chỉ biết quỳ xuống chân mẹ mà khóc…

gia-dinh

Vòng cẩm thạch

Cha kể, cha ước ao tặng mẹ chiếc vòng cẩm thạch. Tay mẹ trắng nõn nà đeo vòng cẩm thạch rất đẹp. Mỗi khi cha định mua, mẹ tìm cách từ chối, lúc mua sữa, lúc sách vở, lúc tiền trường... Đến lúc tay mẹ sạm đen, mẹ vẫn chưa một lần đeo. Chị em hùn tiền mua tặng mẹ một chiếc thật đẹp. Mẹ cất kỹ, thỉnh thoảng lại ngắm nghía cười: "Mẹ già rồi, tay run lắm chỉ nhìn thôi cũng thấy vui." Chị em không ai bảo ai, nước mắt rưng rưng.

Hai quả táo

Một hôm, trong lúc vui đùa cùng con trai, người mẹ bỗng nhiên hỏi: “Này con trai, nếu như một ngày nào đó, hai mẹ con mình bị lạc vào rừng sâu mà không có nước uống, chỉ có hai trái táo này thôi thì con sẽ làm gì?”. Cậu bé nghĩ về nó một lúc và trả lời rất hồn nhiên: “Con sẽ cắn một miếng từ mỗi quả táo mẹ ạ”.

Người mẹ rất thất vọng nhưng cô không la mắng cậu bé. Cô dịu dàng hỏi: “Con có thể nói cho mẹ biết tại sao con làm vậy được không?” Và câu trả lời chất chứa yêu thương này của con trai đã làm cô bật khóc:

“Mẹ, con muốn dành quả táo ngọt hơn cho mẹ!”

gia-dinh.01

Quà sinh nhật

Trong năm đứa con của má, chị nghèo nhất. Chồng mất sớm, con đang tuổi ăn học. Gần tới lễ thượng thọ 70 tuổi của má, cả nhà họp bàn xem nên chọn nhà hàng nào, bao nhiêu bàn, mời bao nhiêu người. Chị lặng lẽ đến bên má "Má ơi, má thèm gì, đễ con nấu má ăn". Chưa tan tiệc má xin phép về sớm vì mệt. Ai cũng chặc lưỡi: "Sao má chẳng ăn gì? ". Về nhà, mọi người tìm má. Dưới bếp, má đang ăn cơm với tô canh chua lá me và đĩa bống kho tiêu chị mang đến.

Con nuôi

Thầy giáo lớp 1 thảo luận với lớp về một bức hình chụp, có một cậu bé màu tóc khác mọi người trong gia đình. Một học sinh cho rằng cậu bé trong hình chính là con nuôi. Một cô bé nói: "Mình biết tất cả về con nuôi đấy". Một học sinh khác hỏi "Thế con nuôi là gì?". Cô bé trả lời: Con nuôi nghĩa là mình lớn lên từ trong tim mẹ mình chứ không phải từ trong bụng."

Theo:  khoevadep.com.vn copy link