Phụ nữ nội hàm, phúc báo sâu dày, vượng phu ích tử hay không chính là ở những đặc điểm quý báu này

( PHUNUTODAY ) - Phụ nữ đẹp ở dung mạo, dáng dấp thì không cần nói nhưng người phụ nữ có nết và khí chất mới là đáng quý.

Dưới đây là những đặc điểm chứng tỏ phụ nữ có phúc báo, vượng phu ích tử, tốt cho gia đình, chồng con

Tư thái

Phụ nữ đẹp ở vẻ bề ngoài, ở dung mạo thì không nói làm gì, nhưng người phụ nữ đẹp có nết sẽ khiến người khác trân trọng, ngưỡng mộ. Làm sao để vẻ bề ngoài xinh đẹp thật ra là một việc rất đơn giản: một bộ trang phục vừa vặn, một khuôn mặt trang điểm nhẹ nhàng, một đôi giày tốt, một sợi dây chuyền sáng, một chiếc túi xách tươi trẻ đều có thể khiến bạn trở nên tự tin và xinh đẹp hơn. Tất nhiên, dáng dấp và dung mạo cũng nên được chú trọng kỹ càng…

phuc-bao

Cốt khí

Phụ nữ nhất định phải có cốt khí, đó chính là người có hái độ đúng mực trong cuộc sống, không kiêu ngạo, không xua nịnh, không dễ dàng từ bỏ ước mơ của mình. Người phụ nữ trước mặt quyền thế mà không siểm nịnh, không bị khuất phục, có lòng từ bi, là người đáng quý!

Lễ tiết

Phụ nữ nhất định phải đoan trang, nhẹ nhàng, mỗi cử chỉ phải đúng mực. Đây là điều vô cùng quan trọng ai cũng cần ghi nhớ. Người phụ nữ có lễ tiết nhất định sẽ là người biết cư xử, đối nhân xử thế, sẽ giúp gia đình luôn thuận hòa, êm ấm.

Tâm thái

Tầm quan trọng của nội tâm thì ai cũng biết. Phụ nữ càng nên có nội tâm tốt, đặc biệt là phải biết cách bảo vệ bản thân, đừng lo buồn u sầu, tức giận, nếu không thì theo thời gian sẽ gây nên những di chứng rất nghiêm trọng cho sức khỏe và tinh thần.

phuc-bao.01

Tài khí

Phụ nữ nhất định cần có tài khí, chính là cách sống với đời, với người. Nhan sắc có thể mai một,  dung nhan xinh đẹp đều sẽ thuận theo thời gian mà dần dần nhạt nhòa, còn tài hoa ở bên trong lại có thể cùng thời gian mà tăng tiến lên, thời gian càng lâu lại càng tỏa hương!

Thần thái

Thần thái của một người phụ nữ là điều khó đạt được nhất, cũng là biểu hiện của sự hàm dưỡng sâu lắng của nội tâm.

Thần thái là thứ có thể bồi đắp,  đó là đọc sách, hiểu triết lý nhân sinh. Tìm hiểu về các bộ môn nghê thuật... những thứ này sẽ giúp bạn thông minh hơn, tỏa sáng hơn.

Ngoài ra, sự tu dưỡng về mặt đạo đức cũng sẽ là bồi đắp lớn nhất, khiến cho thần thái của người phụ nữ trở nên thực sự cao thượng, khiến người ta ngưỡng mộ mà không dám khinh nhờn, muốn giúp đỡ mà không muốn gây hại, muốn trân trọng bảo vệ từ nội tâm chứ không phải là vì bị thu hút bởi nhan sắc thuần túy.

Khí thái

Đây chính là thuộc tính cách con người. Tính cách có bao gồm cả mặt xấu lẫn mặt tốt.

Tính xấu bao gồm có ích kỷ, ba hoa, dựng chuyện, đặt điều, vụ lợi, gian trá, ác độc, vô duyên, đua đòi, đố kị, vô ơn, v.v. Tính tốt bao gồm có khiêm tốn, vị tha, khoan dung, kiên nhẫn, hòa đồng, cởi mở, vui vẻ, hoạt bát, lễ phép, chừng mực, biết nghĩ đến người khác và nhiệt tình giúp đỡ mọi người.

Người phụ nữ tốt là phải biết chế ngự tính xấu, phát huy và nuôi dưỡng những đức tính tốt.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link