Cống nhà vệ sinh tắc do tóc: Đây là cách giải quyết sự cố nhanh - gọn chỉ trong 5 phút

( PHUNUTODAY ) - Trường hợp cống trong nhà vệ sinh bị tắc do tóc và một số loại rác khác không hiếm gặp. Để giải quyết vấn đề này, bạn có thể học mẹo sau đây.

Sau một thời gian sử dụng, những sợi tóc rụng rơi trên sàn nhà tắm sẽ tôi xuống khu vực cống thoát nước. Lâu ngày, cũng kết lại với nhau thành búi tóc rối và làm nước thoát chậm hoặc thậm chí bị tắc nghẽn.

Để giải quyết tình trạng này mà không cần tốn tiền gọi thợ, bạn chỉ cần sử dụng một vài nguyên liệu có sẵn trong bếp là được.

Sử dụng muối và baking soda

Đầu tiên, bạn cần làm sạch những vật làm tắc cống, làm sạch lỗ thoát nước trong khả năng của mình bằng việc sử dụng các dụng cụ vệ sinh thông thường.

Sau đó trộn muối trắng với baking soda theo tỉ lệ 1:1 và đổ hỗn hợp này lên miệng cống hoặc khu vực có lỗ thoát nước.

thong-tac-cong-01

Tiếp theo, đổ giấm xuống miệng cống (lượng giấm sử dụng cần phải nhiều gấp đôi hỗn hợp muối - baking soda).

Chờ khoảng 15-20 phút sau, bạn có thể dội nước sôi trực tiếp vào miệng cống, lỗ thoát nước.

Cách này giúp cuốn trôi cả dầu mỡ, bụi bẩn, tóc... bám xung quanh thành cống và đường thoát nước một cách dễ dàng.

Sử dụng ống hút

Trường hợp nhiều tóc tích tụ ở cống thoát nước và khó có thể bị rửa trôi bằng cách trên, bạn sẽ cần đến sự trợ giúp của một chiếc ống hút.

Lấy kéo cắt những vết cắt chéo, ngắn trên thân của ống hút. Sau đó dùng tay kéo cho các vết cắt hướng ra ngoài tạo thành gai.

thong-tac-cong-02

Nhẹ nhàng đưa ống hút vào đường cống thoát nước cần thông tắc theo chiều thẳng đứng sao. Lưu ý, bạn cần để những chiếc gai hướng lên phía trên.

Tiếp theo, hãy xoay tròn ống hút để tóc cuốn vào những chiếc gai. Sau đó bạn chỉ cần kéo ống hút lên khỏi miệng cống là được. Hãy thử dội nước để đảm bảo chắc chắn cống không còn bị tắc.

Với những nguyên liệu đơn giản có sẵn trong nhà, bạn hoàn toàn có thể xử lý việc tắc công một cách nhẹ nhàng, không tốn nhiều công sức.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link