Những sai lầm khi dùng bếp gas khiến nổ tung, điều thứ 3 nhiều nhà mắc

( PHUNUTODAY ) - Khi dùng bếp gas bạn cần sửa ngay những lỗi dưới đây nếu không sẽ gây cháy nổ nguy hiểm tới tính mạng

Để bình gas ở góc bếp kín không khí

Một trong những sai lầm khá phổ biến nhất đối với các gia đình ở thành phố đó là do diện tích nhà phố nhỏ hẹp nên hầu hết đều đặt bình gas ở góc bếp kín khí để tiết kiệm không gian sống. Nhưng đây chính là một sai lầm vô cùng tai hại bởi điều này khiến cho tai nạn cháy nổ dễ xả ra.

Khi không may bình gá bị rò rỉ, hơi gas sẽ lan truyền, đẩy ôxy ra ngoài hết, dễ gây ngạt. Hoặc chỉ cần một chất xúc tác cũng làm bùng lên cả một ngọn lửa lớn rất nguy hiểm.

Không quan tâm chất liệu kệ để bếp gas

Khi thiết kế kệ để bếp gas bạn tuyệt đối cần phải tránh xa những thiết bị dễ cháy nổ. Bởi trong  quá trình đun nấu khi tiếp xúc với bếp lửa nếu bạn để chất liệu dễ cháy nổ sẽ làm cho ngọn dễ bắt vào kệ để bếp rồi lan ra nguy hiểm cho gia đình bạn.

Sai lầm khi dùng bếp gas khiến nổ tung

Sai lầm khi dùng bếp gas khiến nổ tung

Bên cạnh đó, các chuyên gia khuyến cáo rằng bếp gas nên đặt cách trần nhà từ 1 – 1.5 m, cách tường, đồ dùng khác khoảng 15 cm, cách các thiết bị điện tử ít nhất 1.5 m để đảm bảo an toàn khi đun nấu.

Quên khóa van bình gas sau khi nấu

Quên không khóa van gas là một thói quen không tốt mà nhiều người sử dụng bếp gas hay mắc nhất hiện nay, bởi điều này chính là nguyên nhân gây ra nhiều vụ cháy nổ, khi không may khí gas bị rò rỉ.

Nếu bạn không khóa van bình gas nếu khi gas tràn ra ngoài chỉ cần gặp tia lửa điện sẽ gây hỏa hoạn khiến gia chủ thiệt mạng. Chính vì vậy, bạn hãy khóa van gas thật cẩn thận sau khi đun nấu để đảm bảo an toàn cho mình và người thân trong nhà.

Sai lầm khi dùng bếp gas gây cháy nổ

Sai lầm khi dùng bếp gas gây cháy nổ

Không chú ý kiểm tra dây dẫn gas

Trong quá trình dùng bếp gas phần đây dẫn gas bị dập, gãy là nguyên nhân phổ biến nhất dễ dẫn tới cháy nổ khí gas. Chính vì vậy, bạn nên thường xuyên kiểm tra loại dây dẫn này, khi nào cần thay thì bạn nên thay để đảm bảo an toàn cho gia đình mình nhé.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link