Công thức ăn uống giảm cân cấp tốc được áp dụng hiệu quả nhất hiện nay

( PHUNUTODAY ) - Với một số công thức giảm cân sau bạn không cần lo lắng cho quá trình giảm cân của mình có đảm bảo và đạt hiệu quả nữa.

Lựa các chọn thực phẩm giảm cân giàu chất xơ

Các thực phẩm giàu chất xơ được xem là câu trả lời chính xác nhất cho câu hỏi ăn gì để giảm cân. Chất xơ từ lâu vẫn được coi là thực phẩm giảm cân lành tính dành cho người béo và rất tốt cho hệ tiêu hóa. Chất xơ có chứa nhiều trong các thực phẩm như rau xanh, hoa quả … Nhưng để giảm cân hiệu quả nhất bằng các thực phẩm giàu chất xơ bạn cần chú ý những yếu tố sau :

an-gi-de-giam-can-tile-1

+ Hạn chế việc nạp quá nhiều chất xơ vào cơ thể trong 1 ngày vì gây cho bạn hiện tượng ợ hơi, đầy hơi, chuột rút và thiếu hụt chất khoáng. Đối với nam giới mỗi ngày chỉ nên ăn 31 – 38g chất xơ và phụ nữ là 12 – 28g chất xơ.

+ Lựa chọn các loại rau củ như : rau súp lơ (bông cải), bắp cải, táo, bưởi, cam… Những thực phẩm này chứa nhiều chất xơ, chất chống Oxy hóa, Vitamin cần thiết giúp bổ sung năng lượng cho cơ thể mà không gây béo phì.

Thay đổi chế độ ăn uống để giảm mỡ bụng hiệu quả

nguyen-tac-giam-can-hieu-qua-1

Có không ít những chuyên gia dinh dưỡng nổi tiếng trên thế giới đưa ra các thực đơn giảm cân hiệu quả. Chỉ sau 3 ngày áp dụng là đã thấy hiệu quả nhưng để giảm được lượng mỡ lớn đòi hỏi bạn phải kiền trì áp dụng một thời gian dài ngắn tùy thuộc vào cơ địa từng người. Bạn có thể tham khảo và chọn lựa thực đơn phù hợp:

Thực đơn giảm mỡ bụng LowCarb

Thực đơn giảm mỡ bụng Low Carb là sự thay đổi chế độ ăn hoàn toàn khác biệt so với những suy nghĩ trước đây của mọi người. Vì ở thực đơn này bạn chỉ cần giảm lượng tinh bột còn đạm, protein và chất béo bạn vẫn được cung cấp đủ mỗi ngày nên bạn hoàn toàn không bị mệt mỏi, suy nhược.

cach-giam-mo-bung-tai-nha-13

Nguyên lý giảm mỡ bụng Low Card dựa trên nguyên tắc đèn giao thông với đèn đỏ và thực phẩm không được ăn, đèn vàng là thực phẩm ăn ít còn đèn xanh là thực phẩm ăn nhiều, cụ thể:

Đèn đỏ: Thực phẩm giàu tinh bột, đường

Hạn chế tối đa những thực phẩm giàu tinh bột như gạo, khoai, bánh mì, bún, sắn, … và các thực phẩm chứa hàm lượng đường cao: sữa, bánh ngọt, đường, …

Hãy bỏ đồ ăn nhanh và đồ hộp ra khỏi chế độ ăn hàng ngày của bạn, tuyệt đối cấm sử dụng rượu bia khi thực hiện thực đơn này.

Đèn vàng: Fomat, hoa quả tươi và các loại củ

Fomat: không ăn quá 200gram trong 1 tuần

Các loại củ như: cà chua, cà rốt bạn chỉ nên ăn tối đa 300gram/ ngày, hoa quả tươi khoảng 200 – 300 gram/ ngày

Đèn xanh: Các loại thịt và rau xanh

Ăn thoải mái các loại rau xanh: bắp cải, nấm, giá đỗ, dưa chuột, … trong bữa ăn hàng ngày

Bổ sung các loại thịt: bò, gà, cá, hải sản, trứng

Thực đơn giảm cân General Motor Diet

General Motor Diet (GM) là chế độ giảm mỡ bụng xuất phát từ tập đoàn General Motor của Mỹ và đạt được hiệu quả giảm cân nhanh an toàn nên đã được các chuyên gia dinh dưỡng phân tích, đánh giá và áp dụng phổ biến. Nguyên tắc của chế độ giảm cân GM là lượng calo cung cấp vào cơ thể luôn thấp hơn lượng calo tiêu thụ để giúp giảm cân.

3 ngày đầu: Trái cây và rau xanh

Trong nửa tuần đầu của thực đơn giảm cân GM là chỉ ăn trái cây và rau xanh. Và chuyên gia khuyến khích bạn ăn nhiều dưa hấu nhưng tuyệt đối không ăn chuối. Các loại rau xanh nên sử dụng là bắp cải, dưa chuột, rau diếp, bông cải xanh, cà chua, … Tuy nhiên không phải ngày nào cũng ăn cả trái cây và rau củ mà được chia ra như sau:

  • Ngày 1: Trái cây
  • Ngày 2: Rau xanh
  • Ngày 3: Trái cây + rau xanh

Ngày thứ 4: Chuối và sữa tươi

Thực đơn riêng cho ngày thứ tư là 7 quả chuối và 3 ly sữa

3 ngày cuối cùng: Cơm và rau, nước ép hoa quả

Bạn sẽ được ăn một chén cơm nhỏ trong ngày kết hợp với ăn các loại rau nhiều vitamin như cà chua, bông cải, … và ly nước ép hoa quả tươi để cơ thể luôn khỏe, không mệt mỏi:

  • Ngày 5: Cơm và 5 quả cà chua
  • Ngày 6: Cơm và các loại rau xanh
  • Ngày 7: Cơm, rau và 1 ly nước ép hoa quả
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn