Công thức làm đẹp từ loại bột quen thuộc giúp hô biến da đen sạm trở nên trắng sáng

( PHUNUTODAY ) - Công thức làm trắng da tại nhà bằng bột đậu đỏ đang được nhiều chị em ưa chuộng.

Bột đậu đỏ chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao, giúp tẩy tế bào chết hiệu quả và kích thích tái tạo tế bào da mới, cho làn da trắng sáng và căng mịn hơn,  se khít lỗ chân lông, giúp ngăn ngừa mụn trứng cá. Hơn nữa chúng còn giúp cải thiện và trẻ hóa làn da, ngăn ngừa lão hóa da, cho làn da căng mịn.

tam-trang-bang-bot-dau-do-01

Vitamin C và E có tác dụng dưỡng trắng da và bảo vệ da rất tốt. Vitamin C còn giúp hạn chế nám da, tàn nhang do sắc tố Melamin. Hàm lượng vitamin B1, B6 giúp làm tế bào da khỏe, tăng cường chăm sóc da mịn màng từ bên trong.

Làm đẹp với bột dậu đỏ

Nguyên liệu:

- 3 thìa canh bột đậu đỏ

- 1 thìa nước cốt chanh

- 1 thìa mật ong nguyên chất

- 2 thìa sữa tươi không đường

Cách thực hiện:

- Các nguyên liệu sau khi đã chuẩn bị xong bạn tiến hành trộn đều ra chiếc bát nhỏ.

- Chuẩn bị 5 cây sả, đem rửa sạch, đập dập rồi cho vào nồi bắc lên bếp đun sôi với 1 lít nước. Hoàn thành xong, dùng hỗn hợp đó tiến hành xông hơi chừng 30 phút, nhằm giúp các lỗ chân lông nở ra.

- Dùng đầu ngón tay massage hỗn hợp bột đậu đỏ đã trộn nhẹ nhàng trong 20 phút, giúp các dưỡng chất thẩm thấu sâu vào tế bào da.

- Cuối cùng hãy rửa lại bằng nước thêm một lần nữa để kết thúc quá trình làm đẹp.

Dưỡng trắng mịn từ sâu bên trong với đậu đỏ và sữa tươi

Nếu như bột đậu đỏ lấy đi toàn bộ lớp da chết, thay thế làn da sần sùi bằng một làn da mới trẻ trung và trắng mịn, thì sữa tươi lại cung cấp chất béo, protein, vitamin và khoáng chất có lợi giúp nuôi dưỡng tế bào da khỏe mạnh, tươi sáng, căng tràn sức sống.

PicMonkey-Collage.jpgsss

Nguyên liệu:

- 3 thìa bột đậu đỏ

- 3 thìa sữa tươi không đường

Cách thực hiện:

- Bạn trộn đều bột đậu đỏ và sữa tươi không đường sao cho tạo thành hỗn hợp sánh mịn.

- Rửa mặt sạch rồi dùng hỗn hợp vừa chế biến thoa lên khắp mặt, kết hợp massage nhẹ nhàng để da hấp thụ dưỡng chất dễ dàng hơn.

- Sau 15 phút thì rửa mặt lại sạch với nước mát.

- Hãy dùng mỗi tuần 3 lần, chắc chắn bạn sẽ phải bất ngờ về kết quả mang lại.

Lưu ý khi đắp mặt nạ tại nhà 

Không nên đắp quá lâu

Nếu bạn đắp mặt nạ dưỡng da quá lâu, lớp da mặt bạn dễ bị khô và mất đi độ ẩm tự nhiên. Bên cạnh đó đắp quá lâu khiến da như bị khít chặt lại và dễ tạo thành những nếp nhăn mới. Bạn nên đắp mặt nạ khoảng 15-20 phút. Những loại quả có tính tẩy mạnh như dâu tây thì chỉ nên để 10-15 phút.

20210704_094053_926283_tam-trang-bang-bot-.max-1800x1800

Không nên đắp quá dày

Khi bạn đắp mặt nạ dưỡng da với một lớp dày cộm, sẽ làm cho nhiệt độ bề mặt da tăng lên, lỗ chân lông mở rộng hơn, ngăn cản quá trình bốc hơi. Tình trạng này kéo dài trong thời gian đắp tạo điều kiện cho vi khuẩn và bụi bẩn đi sâu vào lỗ chân lông, tạo cơ hội cho mụn trổi dậy. Vì vậy tốt nhất là các bạn nên đắp một lớp mỏng mặt nạ và trước khi đắp hãy nhớ rửa mặt cho thật sạch.

Theo:  xevathethao.vn copy link