Công thức nấu canh chua cá rô phi dành cho mùa hè

( PHUNUTODAY ) - Canh chua cá rô phi là một món ăn dân dã, không còn xa lạ đối với mọi người và cách nấu canh chua cá rô phi cũng rất đơn giản. Bạn hãy học công thức nấu canh chua cá rô phi dành cho mùa hè nhé

Công thức nấu canh chua cá rô phi dành cho mùa hè

Cá rô phi sinh sôi nhiều trên các ao, hồ, kênh, rạch, sông, suối nên đánh bắt được dễ dàng và giá khá rẻ. Thịt cá thơm nên dùng để chế biến được nhiều món ngon: chiên xù, nướng, gỏi, chả cá… và nhất là món canh chua cá rô phi cho bữa cơm “dịu mát” trong những ngày nắng nóng.

Nguyên liệu

- 1kg cá rô phi.

- 3 quả cà chua.

- Măng chua

- 100g giá đỗ.

- Sả, ớt.

- Gia vị: Nước mắm, muối, hạt nêm, hạt tiêu…

Cong thuc nau canh chua ca ro phi danh cho mua he phunutoday.vn 1

 Nguyên liệu cần chuẩn bị

Cách làm:

1. Bước đầu tiên, bạn đem cá rô phi làm sạch, cạo sạch lớp da màu đen dưới bụng cá. Nếu nhà bạn có trẻ nhỏ thì bạn nên lọc bỏ xương cá rô phi đi, nếu không thì bạn có thể để nguyên con thì nước sẽ ngọt hơn. Sau đó, bạn đem cá đi ướp với chút muối, hạt tiêu, hạt nêm và nước mắm để cá hết mùi tanh và thơm thịt. Sau khoảng 20 phút, bạn có thể lấy vải sạch và cho cá ướp vào đó đế vải hút bớt nước muối.

Cong thuc nau canh chua ca ro phi danh cho mua he phunutoday.vn 2

 

2. Tiếp đến, bạn đem cá rô đi chiên qua, khi màu da cá rô phi chuyển sang màu hơi vàng thì cho cá ra đĩa.

3. Bạn phi thơm sả ớt thái mỏng rồi đổ ra đĩa, sau đó bạn cho cà chua và măng chua lên xào thơm. Khi măng chua đã mềm, đổ lượng nước bạn cho là phù hợp để nấu canh chua cá. Bạn nên lưu ý khi nấu cùng với măng chua thì không nên đậy nắp vì như vậy măng sẽ bị he.

Cong thuc nau canh chua ca ro phi danh cho mua he phunutoday.vn 3

 

4. Khi nước sôi khoảng chừng 1 phút, bạn đem cá rô đã chiên cho vào nồi nước cà chua, nêm nếm thêm gia vị nếu chưa vừa ý. Khoảng 25 phút sau, bạn cho chút sả ớt thái nhỏ và giá đỗ vào, chờ khoảng 1 phút nữa là bạn có thể tắt bếp, rắc thêm hành và thì là rồi múc canh chua cá rô phi ra tô, thưởng thức.

Thành phẩm

Cong thuc nau canh chua ca ro phi danh cho mua he phunutoday.vn 4

 

Chỉ với 4 bước đơn giản là bạn đã có ngay bát canh cá rô phi nấu chua thơm ngon, giải nhiệt ngày hè nắng nóng rồi. Khi thưởng thức bạn gắp cá ra đĩa, gỡ phần thịt chấm vào bát nước mắm tỏi ớt đậm đà sẽ cảm nhận được hương vị dịu ngọt từ chốn đồng quê. Vị ngọt thịt cá xen lẫn vị mặn của mắm, vị chua dịu của cà chua cùng vị cay của ớt lưu mãi nơi đầu lưỡi.

Cách 2:

Nguyên liệu:

- Cá rô phi 600 g
- 2 quả cà chua.
- Hành lá.
- Rau thì là, ớt, hạt tiêu, nước mắm, gia vị.

Cách làm:

- Cá rô phi làm sạch lọc bỏ xương, khía hình mắt sàng lên các miếng thịt ở mặt trong con cá, tẩm ướp với chút gia vị, hạt tiêu khoảng 15 phút.

- Cho 2 muỗng dầu vào chảo, đun nóng già rồi cho cá vào rán chín vàng. Mặt da cá có thể rán hơi già một chút thì khi ăn sẽ rất ngon và dai thịt.

- Khi cá chín bày ra đĩa hình bầu dục, tỉa ớt trang trí cùng với vài cọng rau thì là.

- Cà chua rửa sạch rồi nghiền nát. Trút bớt dầu ở chảo ra chỉ để lại một ít, cho cà chua vào đun nhỏ lửa. Nêm nước mắm hoặc bột canh cho vừa rồi đậy vung lại. Để nước sốt sôi khoảng 10 phút thì nêm chút gia vị và dội đều nước sôi lên đĩa cá.

Thành phẩm:

Cong thuc nau canh chua ca ro phi danh cho mua he phunutoday.vn 5

 

Có thể bày vài cọng rau mùi lên trên cho đẹp, món này ăn nóng sẽ ngon hơn.

Chúc các bạn thành công!

Theo:  khoevadep.com.vn