Cách nấu canh rau dền thịt băm

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Canh rau dền nấu thịt băm là một món ăn khá phổ biến với mọi gia đình và đặc biệt đây cũng là món được rất nhiều trẻ em ưa thích.

Cách nấu canh rau dền thịt băm

Canh rau dền nấu thịt băm là một rất phổ biến với tất cả các gia đình vì món ăn dễ làm, có vị ngọt mát, rất dễ ăn và màu sắc bắt mắt. Hôm nay chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn cách nấu canh rau dền thịt băm chính hiệu nhé.

Cách nấu canh rau dền thịt băm

canh rau ren thit bam phunutoday

 Cách nấu canh rau dền thịt băm_Ảnh: Internet

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

+ Rau dền: 2 bó

+ Thịt heo: 200 gr

+ Hành tím: 1 củ

+ Hạt nêm, muối, mì chính, tiêu.

Cách nấu canh rau dền thịt băm như sau:

Bước 1: Sơ chế rau dền, thịt heo

Thịt heo mua về ta đem rửa sạch với nước, dùng dao băm thật nhỏ và cho ra bát. Bạn cho 1/3 thìa cà phê tiêu, ½ thìa cà phê hạt nêm, 1 thìa nước mắm vào bát, trộn đều lên để ướp thịt heo.

Với rau dền, nhặt bỏ phần gốc già, lá vàng rồi đem rửa với nước, dùng dao thái nhỏ.

Hành tím ta lột vỏ, băm nhỏ.

Bước 2: Nấu rau dền với thịt băm

Đầu tiên đặt nồi lên bếp, cho dầu ăn vào nồi sau đó cho hành vào phi thơm lên. Tiếp đến ta cho thịt băm vào đảo săn lại rồi đổ nước vào nấu sôi lên.

Khi nước sôi bạn cho rau dền vào nấu khoảng 4-5 phút cho rau chín, trong khi nấu ta nêm nếm gia vị cho vừa miệng sau đó tắt bếp.

Cuối cùng ta cho canh ra bát là có thể thưởng thức ngay cùng gia đình.

Canh rau dền nấu thịt băm đúng là sự lựa chọn tuyệt vời cho cả gia đình bạn vào bữa cơm hàng ngày, vừa ngon lại giàu dinh dưỡng. Hương vị thơm ngon, thanh mát của bát canh sẽ làm các thành viên gia đình bạn thêm ngon miệng, giúp giải tỏa bớt căng thẳng sau một ngày làm việc. Hãy nhanh tay nấu món ăn này để cho cả gia đình chúng ta cùng thưởng thức nhé.

Chúc các bạn thành công và chia sẻ Bài viết/Clip/Video món ăn mình làm tới cộng đồng thích nấu ăn tại cungnauanngon@gmail.com

Đậm đà đưa cơm với món bầu nhồi thịt rim mặn
Đậm đà đưa cơm với món bầu nhồi thịt rim mặn
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Bầu nhồi thịt rim mặn luôn là một trong những món ăn thích hợp với cơm nóng hổi. Vậy, chúng ta hãy thử tìm hiểu cách làm món ăn này nhé.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link