Công thức nấu thịt bò xào tỏi vừa đơn giản lại thơm ngon nức mũi

( PHUNUTODAY ) - Thịt bò mềm mềm dai dai, cùng tỏi bùi, ngọt thơm tạo nên món ngon khó cưỡng. Hãy học ngay công thức nấu thịt bò xào tỏi thơm ngon sau đây:

1 - Nguyên liệu làm nước sốt:

  • - 1 muỗng canh xì dầu
  • - một nhúm muối nhỏ
  • - ½ muỗng canh rượu nấu ăn
  • - 1 muỗng canh dầu hào (tùy chọn)
  • - 1 thìa cà phê bột ngô
  • - 1 thìa cà phê dầu mè
  • - 1 thìa cà phê tiêu đen

2 - Sơ chế nguyên liệu

Đối với bất kỳ món ăn nào thì việc đầu tiên bạn cần thực hiện đó chính là sơ chế nguyên liệu. Sơ chế nguyên liệu có tốt, có kỹ thì món ăn mới đảm bảo hương vị được trọn vẹn, ngon như ngoài hàng.

Empty

Thịt bò: Bạn đem thịt bò rửa sạch với nước muối pha loãng, rửa lại với nước để loại bỏ mùi hôi và vi khuẩn. Tiếp đến bạn vớt thịt bò ra rổ để ráo nước, lấy miếng vải thấm cho tới khi thịt khô, thái thịt bò thành những miếng nhỏ vừa ăn

Tỏi, hành tím: Bóc vỏ, bỏ phần rễ, băm nhỏ

Hành tây: bỏ rễ, bóc lớp vỏ bên ngoài, thái thành các lát mỏng.

Ngồng tỏi: Rửa sạch, cắt các khúc ngắn 2 – 3 cm.

3 - Ướp thịt bò

Nguyên liệu chính để nấu thịt bò xào tỏi khô là thịt bò. Để món ăn đậm đà thì bạn cần phải trải qua công đoạn ướp thịt bò. Bạn lấy thịt bò cho vào 1 cái tô lớn, tiếp đến cho ít nước tương, hạt tiêu, dầu ăn, dầu hào, hành tỏi băm.

4 - Cách làm thịt bò xào tỏi:

- Cho một chút dầu ăn vào chảo rồi cho bít tết vào. Xào trong 3 phút. Để thịt bò ra đĩa và thái thành các khối vuông khoảng 1,5 cm.

- Đổ dầu vào chảo rồi phi thơm tỏi cho đến khi tỏi hơi vàng.

- Cho thịt bò và hành tím vào chiên thêm 1 phút. Đổ nước sốt vào, thêm hành lá cắt nhỏ vào trộn đều. Ăn thịt bò xào tỏi khi còn nóng!

Bạn có thể thêm một ít rau ngò nếu thích tạo mùi thơm cho món ăn.

Empty

- Đổ thịt bò xào tỏi ra đĩa. Để giữ được vị ngon, hãy ăn thịt bò xào tỏi ngay sau khi nấu.

Bí quyết:

Giai đoạn xào thịt bò với tỏi: Bạn cần cho lửa thật to, đảo nhanh tay để các nguyên liệu giữ được màu sắc tự nhiên, thịt bò chín tái mềm. Sau khi nêm nếm tất cả gia vị xong, bạn cho thêm 1 thìa dầu ăn vào để món ăn trông bóng và ngon mắt hơn.

Bài viết trên đây đã hướng dẫn bạn cách chế biến món thịt bò xào tỏi ngon miệng, hấp dẫn. Qua các bước hướng dẫn có thể thấy cách nấu món ăn này vô cùng đơn giản và dễ dàng phải không nào.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link