Công Vinh trao tiền hỗ trợ, gây xúc động với câu nói: "Đây là tiền của người dân cả nước gửi bà con"

15:59, Thứ ba 27/10/2020

( PHUNUTODAY ) - Người dân ở Hà Tĩnh xúc động, cúi đầu cảm ơn khi được Công Vinh và Thủy Tiên hỗ trợ 10 triệu đồng.

Trưa nay (27/10), Thủy Tiên thông báo trên mạng xã hội đã trở lại miền Trung. Trong đợt cứu trợ lũ lụt thứ hai của nữ ca sĩ, ông xã Công Vinh có mặt đồng hành. Cho đến chiều nay, cả hai vợ chồng cô đã có mặt ở các địa phương để trực tiếp trao tiền cho bà con. Cô và chồng cũng livestream về việc làm này để chia sẻ tình thương đến mọi người.

cong-vinh-trao-tien 1

Cặp đôi có mặt tại xã Cẩm Thành, Cẩm Vĩnh, Cẩm Duệ (Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh), riêng người dân nơi đầu nguồn ngập 3 - 4 mét sâu, đoàn Thủy Tiên sẽ đi đến từng thôn để trao tại chỗ. "Tổng dân số tại huyện Cẩm Xuyên có 33 ngàn dân bị ngập kêu cứu trong đêm. Người dân ở đây bị ngập sâu hoàn toàn trắng tay sau lũ vì đồ đạc và vật nuôi trôi hết. Đây là những hộ cực kỳ khó khăn nên mình sẽ trao tiền mặt để họ tái thiết lại cuộc sống", nữ ca sĩ nói thêm.

Điều khiến ai cũng phải xúc động đó là hình ảnh Công Vinh mỗi lần Công Vinh đưa tiền cho người dân đều nhấn mạnh: "Đây là số tiền của bà con của cả nước và các mạnh thường quân giúp đỡ bà con, vợ chồng con chỉ là người thay mặt mọi người gửi đến bà con mà thôi".

Trước việc được Thủy Tiên và Công Vinh đại diện cho các nhà hảo tâmtặng số tiền lớn sau lũ, nhiều người dân ở huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh đã bật khóc, cúi đầu cảm ơn. Nhiều bà con chia sẻ về hoàn cảnh gia đình đã mất trắng sau lũ, thậm chí có người còn không có dép để đi nhận tiền phải lấy đôi cọc cạch còn lại.

cong-vinh-trao-tien 3

Trước đó, vào ngày 24/10, Thủy Tiên cập nhật số tiền 150 tỷ sau 11 ngày kêu gọi quyên góp cứu trợ miền Trung lũ lụt. Nói về số tiền này, nữ ca sĩ khẳng định vẫn như "muối bỏ bể". 

"Mọi người ơi 150 tỷ nghe nhiều, nhưng tổng có 5 tỉnh, mà 1 huyện vài chục nghìn hộ dân thì tiền hỗ trợ như muối bỏ bể thôi ạ. Tiên sẽ cân nhắc số tiền làm sao để sử dụng đúng mục đích và có ý nghĩa nhất.

Sẽ dành ra một số tiền để xây dựng lại nhà sập bị lũ cuốn, xây nhà cộng đồng 4-5 tầng tránh lũ có sẵn thuyền cứu hộ trong nhà cho cả thôn khi cần... Hỗ trợ tiền mặt cho các hộ dân vay ngân hàng nuôi trồng nhưng bị lũ cuốn trôi mất sạch sành sanh, làm cầu đường v.v..", Thủy Tiên cho biết.  

Cô cũng nhấn mạnh: "Tiền này có một mình Tiên quyết định và trao tận tay nên không họp hành, không cãi vã, và sẽ đến tay dân nhanh chóng, mọi người yên tâm".

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc