5 loại rau mùa hè cứ cắm cành xuống đất là lên ầm ầm, rất nhanh ăn

22:01, Thứ sáu 31/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Những loại rau này rất dễ trồng, dễ chăm, chỉ cần cắm cành là đã sống.

Rau mồng tơi

Rau mồng tơi là loại rau quốc dân vào mùa hè. Loại rau này có có tốc độ phát triển nhanh, ăn ngon, giàu dinh dưỡng. Bạn có thể dùng cọng mồng tơi già để giâm cành thì sẽ rút ngắn thời gian chờ rau phát triển. Rau mồng tơi không cần phải bón phân nhiều, bạn chỉ cần tưới nước sạch và trồng có độ ẩm cao thì chúng sẽ phát triển tốt.

Rau mồng tơi

Rau mồng tơi

Rau dền

Rau dền là loại rau rất tốt cho sức khỏe, loại rau này có nhiều kẽm và khoáng chất tốt cho cơ thể. Rau dền là loại rau dễ chăm sóc, không cần bón phân, gần như không có sâu bệnh chỉ cần tưới nước. Bạn có thể lấy thân cây già giâm vào đất ẩm, tưới nước đều trong 2 đến 3 tuần đã có thể thu hoạch rau.

Rau muống

Phần gốc rau muống già rất dễ trồng. Bạn lên luống đất bón lót thêm phân chuồng hoặc phân hóa học, cắm thân già rau muống xuống, luôn tưới nước sạch giữ ẩm cho cây. Rau muống sẽ nhanh chóng sinh trưởng sau vài ngày.

Rau muống rất dễ lên

Rau muống rất dễ lên

Rau lang

Rau lang hay còn gọi rau khoai lang là loại rau nhiều người yêu thích, loại rau được ưa chuộng vì năng suất, dễ trồng, ăn lại ngon. Cách trồng rau lang cực đơn giản, chỉ cần dùng những cành rau lang chắc khỏe và cắm xuống đất, sau một thời gian ngắn nó sẽ bén rễ và phát triển nhanh chóng mặt.

Lá lốt

Lá lốt là loại rau góp mặt trong nhiều món ngon, lá lốt ưa bóng râm, dễ trồng bằng phương pháp giâm cành. Bạn lấy cành già khỏe, cắm uống đất ẩm, ít nắng, tưới nước đều đặn là cây sẽ lên vù vù.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Thạch Thảo