Trong gia đình có 2 thứ này càng kín thì càng tốt, phong thủy tốt lành, gia đình hòa thuận

22:04, Thứ bảy 01/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Theo lời dạy của người xưa để bảo vệ gia đình mình thì càng giấu kín những điều sau càng yên ổn.

Điều thứ nhất: Chuyện riêng tư của gia đình

Gia đình nào cũng có những góc khuất nhưng nỗi niềm, có niềm vui đáng tự hào, có điều xấu hổ muốn giấu đi. Niềm vui khoe ra thì bị ghen tỵ. Điều xấu hổ lộ ra thì bị chê cười. Do đó tốt nhất đừng nên kể chuyện gia đình cho người ngoài nghe. Những thói quen sinh hoạt, những đặc điểm riêng của gia đình cũng đừng cho người ngoài hay. Dẫu có ấm ức cũng đừng phân trần chờ người ngoài cảm thông. 

Gia đình nào cũng có niềm vui tự hào lẫn nỗi niềm muốn chôn giấu nên tốt nhất đừng kể chuyện riêng ra ngoài

Gia đình nào cũng có niềm vui tự hào lẫn nỗi niềm muốn chôn giấu nên tốt nhất đừng kể chuyện riêng ra ngoài

Đôi khi chúng ta muốn giải tỏa nỗi lòng nên "bon mồm" mà kể chuyện nhà cho người khác nghe. Chuyện vòng từ người này sang người kia rồi tam sao thất bản rất tai hại. Đó chính là tổn hại phong thủy gia đình, khiến mọi người nghi kỵ nhau. Chuyện gia đình có thể khiến người khác có cơ hội bình phẩm bàn tan về gia đình, ảnh hưởng tới danh dự, uy tín của gia đình và thành viên trong nhà, khiến thành viên trong gia đình khó chịu. Điều đó khiến gia đình bạn bị suy giảm uy tín trong mắt người khác. Đó chính là tự làm ô uế gia đình mình và chính là một phút vui miệng để tự chuốc thêm phiền muộn về nhà. Bởi vậy bạn rất cần tỉnh táo khi mang chuyện trong nhà ra ngoài ngõ kể. Bởi thế tốt nhất nên giữ kín chuyện gia đình. 

Điều thứ hai: Chuyện tài chính của cá nhân và gia đình

Tài chính là vấn đề cực kỳ tế nhị nên tốt nhất không cho người khác biết. Lộ thông tin tài chính là một sự hớ hênh không an toàn. Trong phong thủy có một điều đáng lưu tâm đó là tài sản không thích hợp để khoe khoang lộ liễu cho người khác biết. Khi tiết lộ thông tin tài chính, bạn sẽ mất an toàn và thần tài cũng bỏ đi.

Đừng tiết lộ về tài chính

Đừng tiết lộ về tài chính

Thông tin tài chính của bạn là điều người khác tò mò. Nếu bạn giàu thì người khác làm phiền, có kẻ vay mượn, có kẻ rình rập trộm cắp, có người rủ rê đầu tư, mời chào mua bán. Nếu bạn nghèo thì người khác chê cười, sợ hãi, khinh bỉ, không muốn kết giao làm ăn. Do đó tốt nhất là nên giữ kín chuyện tài chính, khi bị hỏi thì nên dùng những câu trả lời tế nhị không đi vào chi tiết vấn đề.

Những thông tin cá nhân riêng tư nên được giấu kín để giữ sự tự tôn của bản thân. Hơn nữa điều đó an toàn cho gia đình bạn, tránh những phiền não vì bị đám đông buôn chuyện, bình phẩm đánh giá. Nhiều người sống không yên vì bị thiên hạ bàn tán. Chính vì thế  người xưa rất kỵ chuyện người trong nhà mang chuyện gia đình ra ngoài kể lể. Thế nên người xưa trọng gia pháp là vậy. 

Đôi khi do chúng ta thiếu kìm chế nên lỡ lời kể ra, đôi khi vì vui chuyện và tin tưởng mà kể, nói rồi mới hối hận vì lời đi không thể lấy lại. Vì vậy để bảo vệ sự tôn nghiêm của gia đình, bảo vệ sự bình an và phong thủy của gia đình thì mỗi người cần rèn cho mình sự bình tĩnh trước khi bày tỏ bức xúc, trước khi định kể lể than vãn về những chuyện trnog gia đình. Khi gia đình càng kín thì càng an toàn, càng không có cơ hội cho người khác dựng chuyện. Đừng để mọi thành viên trong gia đình phải đau đầu vì những lời bàn tán từ bên ngoài. 

*Thông tin mang tính tham khảo

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: An Nhiên