CSGT chỉ chào người lịch sự, cô gái khóc như mưa

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Khi bị CSGT tuýt còi, một cô gái đã khóc như mưa. Sự việc khó hiểu này xảy ra ngay trong lúc các anh CSGT còn đang phải học chào, học cười và học xin lỗi dân khi xử phạt hành chính hành vi vi phạm trên đường phố.

Theo báo Lao động, khoảng 10h30 ngày 28/10, tại giao lộ Lý Chính Thắng – Trần Quốc Thảo (quận 3, TP.HCM), nhóm CSGT gồm 4 chiến sĩ làm nhiệm vụ tại đây phát hiện một cô gái điều khiển xe gắn máy vi phạm Luật Giao thông.

Khi bị viên thượng úy CSGT tuýt còi, yêu cầu dừng xe, cô gái chạy thêm khoảng 40m thì dừng lại. Các CSGT thông báo lỗi và yêu cầu xuất trình giấy tờ. Tuy nhiên, cô gái bảo quên mang theo giấy và đứng khóc như mưa.

Thấy cô gái khóc suốt 10 phút vẫn không nín, CSGT đề nghị đưa xe về trạm tạm giữ. Lúc này, cô gái vẫn không ngừng khóc và… xin theo về trạm để tiếp tục giải quyết.

Sự việc hy hữu này xảy ra ngay trong thời gian các chiến sĩ CSGT còn đang phải học chào và học cười, học xin lỗi dân khi xử phạt hành chính hành vi vi phạm trên đường phố.

Theo đó, VOV Giao thông cho biết, phòng CSGT đường bộ-đường sắt (PC67) Công an TP.HCM đã mở lớp tập huấn cho CSGT về “Văn hóa ứng xử, đạo đức tác phong của cán bộ chiến sĩ CSGT”.

Đây là lớp tập huấn đặc biệt, là lần đầu tiên PC67 mở lớp tập huấn cho CSGT biết cười và xin lỗi dân khi xử phạt vi phạm trên đường phố. Việc làm này nhằm nâng cao uy tín, giữ gìn hình ảnh đẹp của lực lượng CSGT trong mắt người dân.

Mới đây, phát biểu trong buổi tập huấn “Nâng cao văn hóa ứng xử, đạo đức tác phong của lực lượng CSGT” tại TP.HCM, đại tá Phạm Minh Tuấn, Phó Cục trưởng Cục CSGT nhận định, tình hình trật tự an toàn giao thông đang "hết sức phức tạp". Ông Tuấn cũng cho rằng, xung quanh vấn đề này ít nhiều là trách nhiệm của người thi hành công vụ.

Về quy trình "CSGT phải chào người vi phạm" khi làm việc, đại tá Tuấn cho rằng không phải lúc nào cũng cần thiết. “CSGT chỉ chào hỏi với người lịch sự. Còn với những người vừa dừng xe đã hỏi 'sao mày không chào tao' thì cảnh sát không cần phải chào".

Được biết, mục tiêu của hoạt động này là xây dựng hình ảnh CSGT gắn bó mật thiết với dân, kính trọng lễ phép, lắng nghe ý kiến, dựa vào dân để giữ gìn an ninh trật tự.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn