Xác định nguyên nhân ban đầu vụ tai nạn khiến 13 người đi rước dâu tử vong: Do tài xế ngủ gật?

( PHUNUTODAY ) - Hiện cơ quan chức năng đặt ra nguyên nhân ban đầu của vụ tai nạn thảm khốc nhiều khả năng do tài xế xe khách có dấu hiệu buồn ngủ khi lái xe. Hơn thế, chiếc xe khách còn không đăng ký kinh doanh dịch vụ.

Trao đổi với báo chí tại hiện trường vụ xe rước dâu gặp nạn ở Quảng Nam, Thượng tá Phan Thanh Hồng - Phó Trưởng phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, ngay sau khi tai nạn xảy ra, lực lượng công an cùng người dân đã tích cực tham gia cứu nạn cứu hộ nạn nhân và đã thông xe hai chiều đoạn đường xảy ra tai nạn vào 9h sáng cùng ngày.

Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc

Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc

Đoạn đường xảy ra vụ tai nạn khá chật, lưu lượng xe qua lại đông nên tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông. Theo Thượng tá Hồng, nguyên nhân ban đầu vụ tai nạn có thể do tài xế buồn ngủ và không quen đường.

"Tuyến tránh Điện Bàn hiện nay đường rất hẹp, mỗi bên chỉ có 1 làn xe chạy và không có dải phân cách giữa. Do đó, các phương tiện lưu thông từ trong ra và ngoài vào có xung đột. Và đây là tuyến đường mà chúng tôi xác định nguy cơ tai nạn rất cao.

Ngay điểm xảy ra tai nạn giao thông sáng nay thì cách đây 2 tuần cũng xảy ra 1 vụ tai nạn giao thông, làm chết 2 mẹ con rất thương tâm. Nguyên nhân thì hiện nay cơ quan chức năng đang điều tra xác định rõ nguyên nhân", Thượng tá Hồng chia sẻ.

Ông Lê Văn Sinh, Giám đốc Sở GTVT Quảng Nam cho biết: "Theo thông tin từ Sở GTVT Quảng Trị thì xe rước dâu đến ngày 1.10 mới hết hạn đăng kiểm. Tuy nhiên, xe này không đăng ký kinh doanh dịch vụ", ông Sinh nói.

Xe 75B - 000.52 gặp nạn là xe Merceder MB140, năm sản xuất 2004, loại 16 chỗ ngồi, kiểm định tại Trung tâm Đăng kiểm phương tiện cơ giới đường bộ tỉnh Quảng Trị, chủ phương tiện là ông Phạm Bá Chẩn, trú tại số 29 Đào Tấn (TP.Huế, Thừa Thiên - Huế). Trước đây, xe  75B - 000.52 thuộc một hợp tác xã vận tải của tỉnh Thừa Thiên Huế nhưng hiện nay đã ra khỏi hợp tác xã này và chạy không phù hiệu.

Cũng trong sáng ngày 30/7, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể đến hiện trường kiểm tra việc khắc phục vụ tai nạn nghiêm trọng trên và đã nghe báo cáo nhanh về diễn biến vụ tai nạn cũng như công tác cứu hộ cứu nạn, đảm bảo giao thông của lực lượng cảnh sát giao thông.

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể đã đến hiện trường xảy ra vụ tai nạn, đồng thời đến Bệnh viện Đà Nẵng để thăm các nạn nhân bị thương đang điều trị tại đây.

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể đã đến hiện trường xảy ra vụ tai nạn, đồng thời đến Bệnh viện Đà Nẵng để thăm các nạn nhân bị thương đang điều trị tại đây.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho biết, Bộ GTVT sẽ có buổi làm việc với UBND tỉnh Quảng Nam liên quan vụ tai nạn và hiện trạng hạ tầng trên địa bàn. Ông cho hay, trên trục Bắc - Nam  qua miền trung, cao tốc Đà Nẵng Quảng Ngãi sắp thông xe. Sau khi tuyến cao tốc này đưa vào sử dụng sẽ giảm lưu lượng xe lưu thông trên tuyến.

Sau khi kiểm tra hiện trường và chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả vụ tai nạn, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đã đến bệnh viện Đà Nẵng thăm hỏi các nạn nhân bị thương.

Trước đó, theo lời kể của nhân chứng là người nhà của các nạn nhân lái xe ô tô 4 chỗ đi theo phía sau, tại thời điểm xảy ra vụ tai nạn, chiếc xe khách đột ngột đánh lái sang làn đối diện đâm vào xe container.

"Đến khoảng 2h sáng 30/7, đoàn xe rước dâu tới địa phận Quảng Nam thì tôi thấy tài xế xe 16 chỗ đột nhiên đánh lái sang làn đối diện, tông mạnh vào xe container đi chiều ngược lại", anh Dương Chí Linh, tài xế xe 4 chỗ chở lễ vật đi phía sau cũng là họ hàng của những nạn nhân gặp nạn chia sẻ. Khi vụ tai nạn xảy ra, xe của anh Linh chỉ cách xe khách khoảng 40m.

Anh Dương Chí Linh, người nhà chú rể cũng là người chứng kiến sự việc

Anh Dương Chí Linh, người nhà chú rể cũng là người chứng kiến sự việc

Như đã đưa tin, lúc 2 giờ 15 ngày 30/7, tại Km 950+ 800 trên tuyến Quốc lộ 1A đoạn qua thôn Trung Phú 1, xã Điện Minh, huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam đã xảy ra vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng, xe ôtô khách 15 chỗ biển kiểm soát 75B-000.52 trên xe chở 17 người, đi chuyển theo hướng Đà Nẵng đi các tỉnh phía nam đã va chạm với xe container biển kiểm soát 51D-411.21 kéo theo rơmooc biển kiểm soát 51R-215.75.

Empty
Người nhà nạn nhân đau đớn khi nhận thi thể của người thân về an táng

Người nhà nạn nhân đau đớn khi nhận thi thể của người thân về an táng

Hậu quả làm 13 người chết (10 người chết tại hiện trường, 3 người chết trên đường đi cấp cứu) và 4 người bị thương nặng đang cấp cứu tại bệnh viện Điện Bàn và bệnh viện đa khoa TP Đà Nẵng.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn