Cú bẻ còi của Võ Minh Trí trên sân TH: Sai 100%

12:42, Thứ ba 13/03/2012

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday - Trong tình huống gây tranh cãi ở phút 74 trận Thanh Hóa - Hải Phòng (vòng 9 V.League 2012), khi quyết định rút thẻ đỏ cho Hữu Phước (Hải Phòng) đồng thời chỉ tay vào...

Trong tình huống gây tranh cãi ở phút 74 trận Thanh Hóa - Hải Phòng (vòng 9 V.League 2012), khi quyết định rút thẻ đỏ cho Hữu Phước (Hải Phòng) đồng thời chỉ tay vào chấm 11m của Hải Phòng, nhưng chỉ một tích tắc sau lại xí xóa tất cả, trọng tài Võ Minh Trí giải thích:

“Tôi rút thẻ đỏ và phạt Penalty Hải Phòng vì cầu thủ của họ đã phạm lỗi với cầu thủ Thanh Hóa trong vòng cấm.Nhưng sau đó, khi được trọng tài biên thông báo là cầu thủ Thanh Hóa đã rơi vào thế việt vị thì tôi thấy cần thiết phải thay đổi lại quyết định của mình”.  

Cựu còi vàng Việt Nam Dương Mạnh Hùng nói thẳng là ông không đồng tình với cách giải thích của Võ Minh Trí. Ông Hùng phân tích: “Tình huống cầu thủ Hải Phòng phạm lỗi với cầu thủ Thanh Hóa và tình huống mà trọng tài biên cho rằng cầu thủ Thanh Hóa việt vị là 2 tình huống hoàn toàn khác nhau.

Cú “bẻ còi” của ông Trí được truyền thông nước ngoài rất quan tâm.

Khi trọng tài biên nói về chuyện việt vị, lẽ ra Trí phải phân tích rõ như thế, và nói rõ là mình rút thẻ và thổi phạt ở tình huống 1, chứ không phải tình huống 2. Nhưng có lẽ do mất bình tĩnh nên Trí đã hùa theo quan điểm của trọng tài biên, và thực hiện một cú bẻ còi không đáng có”.

Riêng cựu còi vàng Dương Văn Hiền còn cho biết trong tình huống này cầu thủ Sunday của Thanh Hóa đứng ở thế việt vị, nhưng không tham gia vào pha tấn công nên không thể thổi việt vị cầu thủ Thanh Hóa.

Nhiều người bảo rằng may cho ông Trí khi vụ bẻ còi diễn ra trong bối cảnh Thanh Hóa đã dẫn trước 2-0, chứ không nguy cơ cầu thủ và khán giả Thanh Hóa phản ứng dữ dội, dẫn tới việc trận đấu đổ vỡ là hoàn toàn có thể.

Tuy nhiên đã nghĩ thế thì cũng phải nghĩ ngược lại: Sân Thanh Hóa năm 2007, khi Thanh Hóa đang bị dẫn 1-0 chính ông Trí cũng đã khôn ngoan chấp nhận bàn gỡ hòa không hợp lệ của Thanh Hóa để cứu trận đấu khỏi đổ vỡ.

Thế nên trong tình huống nếu trên, giả như Thanh Hóa không dẫn 2-0, có lẽ ông Trí cũng đủ “khôn ngoan” để không… bẻ còi?

Truyền thông nước ngoài sốc vì Võ Minh Trí

Trang Web http://www.101greatgoals.com/ đã đăng lại Clip trọng tài Võ Minh Trí rút thẻ đỏ rồi lại xóa thẻ đỏ trong trận Thanh Hóa - Hải Phòng hôm Chủ nhật rồi kèm theo bình luận: “điên rồ!”.

Như vậy là sau Merlo (SHB.ĐN) và Được Em (N.SG) - những người xuất hiện trên trang Web này trong tư cách là tác giả của những bàn thắng đẹp ở V.League thì ông Trí bây giờ lại xuất hiện như là một “điểm đen” của V.League.

Không hiểu là truyền thông quốc tế tiếp tục nghĩ gì và bàn tán gì với một tình huống dở khóc dở cười mà ông Trí là tác giả?

Trưởng ban Trọng tài - ông ở đâu?

Trước hàng loạt những dấu hỏi quanh công tác trọng tài tại V.League hiện nay, và trước đề xuất của dư luận về việc phải mời các trọng tài nước ngòai vào cuộc, trưởng giải Trần Duy Ly cho biết:

“Tất cả cần một ý kiến chính thức từ Ban Trọng tài QG”. Theo chỉ dẫn của ông Ly, 2 ngày nay, BĐTC đã liên tục liên lạc với trưởng ban TTQG Dương Vũ Lâm nhưng tín hiệu nhận lại từ ông Lâm lại là một sự im lặng toàn diện. Có lẽ phải hỏi rất thẳng rằng:

Trưởng ban TTQG - ông đang ở đâu? Và đang làm gì?

  • BĐTC

[links()]

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc