Củ cải trắng thần dược mùa đông, phòng ngừa bách bệnh

( PHUNUTODAY ) - Trong thành phần dinh dưỡng của củ cải trắng chứa nhiều kali, kẽm, sắt chất xơ…rất tốt cho sức đề kháng của con người.

Điều chỉnh huyết áp

Trong thành phần dinh dưỡng của củ cải trắng chứa nhiều hàm lượng kali giúp duy trì sự cân bằng natri, kali trong cơ thể, nhằm giữ cho huyết áp ổn định. Theo các chuyên gia đã chứng mình rằng trong lá củ cải có tác dụng “hạ huyết áp” ở những người bị tăng huyết áp đáng kể.

Chống táo bón

Khi bạn thường xuyên ăn củ cải trắng được cho là “thần dược” để chữa chứng khó chịu này. Ngoài ra, củ cải trắng có hàm lượng chất xơ cao, giúp làm sạch các thức ăn, cặn bã mắc kẹt trong ruột già được đào thải ra ngoài.

Bên cạnh đó, củ cải giúp tăng cường sự tiết dịch tiêu hóa và mật làm cho hệ thống tiêu hóa của bạn hoạt động trơn tru mượt mà nhất.

Củ cải trắng tốt cho hệ tiêu hóa

Củ cải trắng tốt cho hệ tiêu hóa

Phòng chống cảm lạnh

Khi bạn thường xuyên ăn củ cải trắng sẽ có thể phòng ngừa cảm cúm, ho, và nhiều bệnh về đường hô hấp khác. Chính vì vậy, đây chính là một trong các loại rau củ vô cùng tốt trong mùa dịch Covid -19 này.

Bên cạnh đó, củ cải cũng giúp tăng cường khả năng miễn dịch, giữ cơ thể khỏi các bệnh nhiễm khiến đường thở của bạn luôn khỏe mạnh.

Tốt cho người hen suyễn

Theo các chuyên gia cho biết củ cải trắng có đặc tính chống sung huyết do vậy rất có lợi cho bệnh nhân hen suyễn. Chính vì vậy, người bị bênh hen suyễn thường bị sung huyết đường hô hấp, củ cải sẽ cải thiện được những dấu hiệu này.

Củ cải trắng tốt cho hệ hô hấp

Củ cải trắng tốt cho hệ hô hấp

Ngoài ra, trong thành phần của củ cải có khả năng chống các kháng nguyên gây dị ứng đường hô hấp, bảo vệ phổi của bạn không bị nhiễm.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn