Cứ dùng nước lã tưới hoa giấy là sai: Thêm thứ này vào gốc, hoa nở từng chùm to

( PHUNUTODAY ) - Muốn hoa giấy nở liên tục thì sau khi hoa tàn, bạn cần phải nhanh tay làm 3 việc này, như vậy cây mới phát triển khỏe mạnh, cho hoa hết vụ này đến vụ khác.

Hoa giấy luôn là một trong những loài hoa được nhiều người yêu thích vì đa dạng chủng loại, màu sắc rực rỡ và phong phú. Bản thân hoa giấy có sức đề kháng cao, khả năng kháng bệnh rất tốt nên không phải lo lắng cây bị sâu bệnh tấn công.

F9A02330-D0F0-41AC-8D94-69FCCA5CC4C1

Đặc biệt, thời gian hoa giấy ra hoa kéo dài, có thể nở hết vụ này đến vụ khác và nở tất cả các mùa nếu như được chăm sóc tốt. Tuy nhiên nhiều người lại nói rằng cây hoa giấy họ chăm sóc luôn còi cọc, sau khi nở một lần thì hầu như không nở hoặc ra hoa rất ít.

Thực ra điều này là do bạn bảo dưỡng hoa giấy không đúng cách. Muốn hoa giấy nở liên tục thì sau khi hoa tàn, bạn cần phải nhanh tay làm 3 việc này, như vậy cây mới phát triển khỏe mạnh, cho hoa hết vụ này đến vụ khác.  

Thứ nhất: Cắt tỉa hoa đã tàn

Sau khi hoa tàn, bạn nên nhanh tay cắt tỉa. Nếu cứ để như vậy vừa ảnh hưởng tới giá trị làm cảnh, vừa làm tiêu hao chất dinh dưỡng của cây, ảnh hưởng đến việc ra hoa trong đợt tới.

Việc cắt tỉa những hoa tàn sẽ kích thích sự phát triển của chồi mới, tăng tỷ lệ số lượng hoa nở. Còn nếu bạn không bao giờ cắt tỉa hoa tàn, chồi mới sẽ mọc chậm hơn và hoa rất khó nở tiếp.

Ngoài cắt tỉa hoa tàn, với hoa giấy bạn cũng cần phải siêng cắt tỉa. Bạn cần cắt tỉa những cành mỏng yếu, cành chết và sâu bệnh, cành dài.

Thứ hai: Bổ sung phân bón cho hoa

Sau mỗi đợt hoa nở, cây thường tiêu hao rất nhiều chất dinh dưỡng. Lúc này bạn cần bổ sung phân bón phân bón hữu cơ đã hoai mục như phân bò, phân dơi, trùn quế,… hoặc phân bón phức hợp để hoa giấy hồi sức. Sau khi được bón phân, hoa giất thường sẽ mọc thêm 2-3 cặp lá.

Lưu ý với hoa giấy, bạn nên dùng loại phân có nhiều lân và kali, không nên bón quá nhiều phân đạm để tránh tình trạng cây chỉ ra lá mà không ra hoa. Đặc biệt vào giai đoạn phân hóa mầm hoa, bạn có thể bón mỗi lần 1 tuần.

Thứ ba: Siết nước cho cây

Siết nước (hay còn gọi là cắt nước, ngưng nước) tức là ngừng không tưới nước cho cây trong một khoảng thời gian ngắn để làm gián đoạn quá trình sinh trưởng của cây, từ đó kích thích cây ra hoa. Thời điểm có thể tiến hành siết nước cho cây hoa giấy là sau khi cắt tỉa cành khoảng 25-30 ngày.

330AE325-C851-45D6-8530-FB405AF810CE

Bạn nên siết nước 2-3 lần để hoa nở đồng loạt. Lần 1 nên ngừng tưới và để cây khô trong vòng 3-5 ngày để lá trên cây héo và rũ xuống, sau đó tưới đẫm để lá cây tươi lại. Lần 2 tiếp tục ngừng tưới 5 – 7 ngày để lá vàng và bắt đầu rụng rồi tưới đẫm lại cho cây.

Khi ngừng tưới lần 2 mà cây chưa rụng hết lá thì siết nước thêm lần nữa. Lần này để cây khô và không ngừng tưới trong 5 ngày, đồng thời tỉa bỏ sạch toàn bộ lá còn lại trên cây.

Ngoài ra, để cây hoa giấy ra hoa bạn cần đặt cây ở nơi có nhiều ánh sáng và môi trường thông thoáng. Nếu đặt cây ở trong môi trường không đủ ánh sáng lâu ngày thì cây rất dễ bị tích nước, thối rễ, ảnh hưởng đến sự ra hoa.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link