Bỏ vài lát gừng vào chảo rồi rán nem, miếng nào cũng giòn đều, để lâu không sợ ỉu

( PHUNUTODAY ) - Một mẹo đặc biệt giúp rán nem giòn, dầu không bị cặn đen là cho mấy miếng gừng vào khi dầu chưa sôi.

Nguyên liệu làm nem rán

Có rất nhiều nguyên liệu có thể dùng làm nhân nem chẳng hạn như tôm thịt, ốc, chim bồ câu, cua bể, bề bề,… Tùy vào khẩu vị, sở thích, đặc trưng vùng miền để mọi người lựa chọn. Nhưng phổ thông và bình dân nhất là nem thịt. Nếu chọn thịt nạc nhiều quá thì nem sẽ bị khô, còn nếu mỡ nhiều lại dễ ngán. Vì vậy khi chọn thịt làm nhân nem nên chọn nạc vai mềm, có nạc mỡ đan xen sẽ ngon nhất. Bạn nên ướp thịt riêng với chút gia vị và dầu ăn cho thấm vị.

Empty

Các nguyên liệu khác như miến, mộc nhĩ, nấm hương, hành tây, cà rốt phải ráo nước, thái nhỏ, khi trộn nhân sẽ nhuyễn. Bạn lưu ý nên ngâm miến trong nước ấm ở nhiệt độ khoảng 50-60 độ rồi cắt nhỏ vắt khô, không ngâm trong nước nóng vì sẽ khiến miến bị nhũn hoặc nở to quá, khi rán dễ bị bục nem.

Bạn không nên cho thịt cùng rau củ quả trộn chung với trứng khi chưa rán nem vì như thế làm cho nhân bị ra nước và nhão. Khi chuẩn bị gói và rán mới trộn chung, thêm lòng đỏ trứng để tăng độ kết dính, thêm chút bột mì giúp hút nước nhân, nem sẽ giòn hơn.

Số trứng cho vào cùng nem chỉ nên vừa đủ để nhân không bị khô hoặc ướt quá. Nhân khô thì nem không còn và không có độ mềm cần thiết. Nhân ướt quá thì khi rán nem dễ bị bục vỏ bên ngoài.

Gói nem

Khi gói nem phải gói đều để tạo sự đẹp mắt nhưng không được quá chặt. Bạn gói nem chặt thì lúc rán nem, nhân có miến và trứng bên trong nở ra một chút là bánh đa sẽ bị rách, khiến nhân lộ ra ngoài. Vì vậy chỉ nên cuốn nem vừa phải, có thể hơi lỏng tay một chút cũng được.

Bạn cũng có thể phết lên bánh đa nem một ít bia hoặc giấm sau đó mới đổ nhân vào cuốn. Làm như vậy giúp nem giòn và màu nem lên đều đẹp.

9520156D-57A2-419C-AF45-28DF3947685D

Cho nem vào tủ lạnh 20 phút trước khi rán

Sau khi gói nem bạn có thể để trong ngăn mát tủ lạnh khoảng hơn 20 phút rồi mới mang đi rán. Với cách này sẽ giúp nem chặt, khô và rán rất giòn.

Rán nem 2 lần

Một mẹo đặc biệt giúp rán nem giòn, dầu không bị cặn đen là cho mấy miếng gừng vào khi dầu chưa sôi. Gừng có tác dụng lọc dầu đồng thời khiến nem thơm giòn hơn.

Empty

Muốn nem giòn lâu bạn nên rán nem làm 2 lần. Lần thứ nhất làm nóng dầu ở lửa nhỏ rồi cho nem vào rán chín sơ sau đó gắp nem ra để vào giấy thấm dầu.

Rán xong lượt đầu tiên có thể thay dầu mới và rán nem cho chín hẳn. Làm như vậy đảm bảo vỏ nem sẽ vàng giòn đẹp mắt.

Bạn chú ý sau khi rán nên vớt nem ngay ra giấy thấm dầu, nếu không dầu ăn còn sót lại ở nem sẽ ngấm ngược trở lại, làm nem bị ỉu. Bạn có thể thưởng thức nem rán cùng cơm hay ăn với bún đều rất ngon miệng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link