Đắp 1 chiếc khăn lên quạt: Mẹo hay nhà nào cũng cần giúp giảm nửa tiền điện

( PHUNUTODAY ) - Với mẹo nhỏ dưới đây bạn có thể tiết kiệm được kha khá tiền điện hàng tháng, ai cũng niên biết để làm ngay.

Chuẩn bị dụng cụ cần thiết

Một chiếc khăn

Dầu gió

Túi nilon

Thau nước

Các bước thực hiện

Bước 1: Bạn lấy một thau nước sạch, đổ vài giọt dầu gió vào thau nước. Tiếp đến, bạn cho khăn vào thau nước và ngâm khoảng 2-3 phút rồi vắt khô, sau đó cho khăn vào túi nilon.

Bước 2: Bạn đem túi nilonựng khăn cho vào ngăn đá tủ lạnh khoảng 20 phút, sau đó bạn lấy khăn ra để lên trên quạt.

Bước 3: Cuối cùng hãy bật quạt lên, bạn sẽ thấy gió thổi ra mát hơn rất nhiều, lại còn có mùi thơm của dầu gió giúp xua đuổi muỗi nữa đó!

dap-khan-vao-quat-dem-lai-nhieu-loi-ich-

Mẹo tiết kiệm điện khi sử dụng quạt

Chọn tốc độ gió phù hợp 

Các loại quạt thường có nhiều 2 hoặc 3 tốc độ gió để điều chỉnh gió mạnh hay yếu khi sử dụng. Nếu bạn chọn tốc độ mạnh nhất có nghĩa là quạt hoạt động với công suất ở mức tối đa.

Mẹo sử dụng lúc này, chính là bạn chỉ nên bật quạt quay ở tốc độ vừa đủ làm mát cho nhu cầu cần thiết vì sử dụng ở tốc độ càng lớn thì mức hao phí điện năng càng cao. Vào những lúc thời tiết mát mẻ hay ban đêm nhiệt độ thấp thì nhu cầu làm mát giảm đi nhiều nên chỉ cần bật quạt ở chế độ thấp để tiết kiệm tối đa điện năng sử dụng.

Những nơi có không gian hẹp hay phòng em bé, nên sử dụng loại quạt có công suất nhỏ, vừa tiết kiệm không gian lại vừa tiết kiệm điện.

dap-khan-vao-quat-dem-lai-nhieu-loi-ich-se-lam-ban-vo-cung-bat-ngo-

Nhớ tắt quạt khi ra ngoài hoặc hẹn giờ tắt khi ngủ

Nhiều người thường có thói quen quên tắt quạt khi chuyển sang một không gian sinh hoạt khác hoặc đi ra ngoài. Ví như quạt trong phòng ngủ vẫn chạy trong khi cả gia đình đang dùng cơm ở phòng ăn hay trò chuyện ở phòng khách. Điều này có thể là do thói quen lâu ngày mà không để ý.

Hãy bắt đầu rèn luyện cho mình thói quen tắt quạt khi không sử dụng để không bị lãng phí điện năng. Nếu quạt có chế độ hẹn giờ tự động tắt thì nên tận dụng, tuy nhiên không phải bất cứ chiếc quạt nào cũng có chức năng này.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link