Cứ nghiền nhuyễn đu đủ chín rồi làm theo cách này đảm bảo da bạn sẽ trắng lên trông thấy sau 1 tuần

( PHUNUTODAY ) - Bạn đã biết đến công dụng làm đẹp từ đu đủ hay chưa, nếu chưa hãy tìm hiểu ngay dưới bài viết dưới đây nhé, nhất định bạn sẽ bất ngờ rất nhiều về công hiệu của nó đấy!

1. Ăn đu đủ dưỡng da

– Đu đủ chín 1 quả 0,5kg, sữa tươi 4 ly, hạt sen 20g (bỏ tâm) ngâm mềm cho nở, nếu loại tươi phải bóc vỏ, táo tàu đỏ 2 quả bỏ hạt, đường phèn vừa đủ. Cho tất cả vào bát to, chưng cách thủy độ 2 giờ cho đến khi hạt sen mềm là được. Ăn nóng có tác dụng nhuận da, dưỡng nhan sắc, chống lão hóa.

lam-trang-da-bang-du-du

– Đu đủ chín 1 quả 0,5kg, sữa bò tươi 2 ly, đường cát trắng vừa đủ. Đu đủ gọt sạch vỏ, bỏ hạt cắt miếng, cho cùng sữa vào máy xay sinh tố cho nhuyễn. Thức uống này vừa giải khát vừa có tác dụng chống ôxy hóa, tăng sức đề kháng cơ thể, bảo vệ làn da khỏi tác hại của tia cực tím.

– Đu đủ chín 200g, chuối 300g xay với nước dừa non, uống hằng ngày (có thể thêm mật ong hoặc sữa ong chúa). Nên dùng nóng, tránh dùng lạnh vì đu đủ có tính hàn. Loại nước này có tác dụng tốt cho những người chóng già, da mai mái, mệt mỏi, suy nhược.

2. Cách trị nám da, tàn nhang bằng đu đủ tại nhà

Nám da hình thành do các nguyên nhân như da tiếp xúc thường xuyên với ánh nắng mặt trời, quá trình oxy hóa diễn ra mạnh, rối loạn nội tiết tố kích thích cơ thể tạo melanin. Để khắc phục tình trạng trên, bạn có thể áp dụng các công thức làm mặt nạ trị nám từ đu đủ như sau:

Công thức 1: Đu đủ chín gọt vỏ và bỏ hạt, rồi xay nhuyễn. Sau khi rửa sạch mặt, bạn đắp đu đủ lên da trong khoảng 20 phút và rửa mặt lại với nước ấm. Bạn có thể thực hiện cách làm đẹp da bằng đu đủ tại nhà này 3 lần 1 tuần để thổi bay nám và tan nhang nhanh nhất.

revitalize-papaya-mask-bella-donna-medispa-758x382

Công thức 2: Đây là công thưc làm đẹp da, trị nám kết hợp giữa đu đủ và dứa. Bên cạnh tác dụng trị nám da của đu đủ, dứa sẽ bổ sung cho da vitamin C và các axit bromatic có khả năng lột nhẹ tế bào da chết và kích thích tế bào mới phát triển.

Bạn cần chuẩn bị 50g đu đủ chin, 20g dứa và 10 g bí ngô. Xay nhuyễn 3 nguyên liệu trên với nhau và đắp hỗn hợp lên da trong vòng 20 phút rồi rửa sạch với nước mát. Áp dụng cách trị nám da bằng đủ đủ tại nhà này mỗi tuần 2-3 lần các vết nám da sẽ mờ dần đi.

3. Đu đủ giúp giảm nếp nhăn

Với những phụ nữ đã bước qua ngưỡng cửa 30 thì nếp nhăn là ám ảnh kinh hoàng. Sự già nua xuống sắc do nếp nhăn nơi khóe mắt, khóe miệng, nếp nhăn trên trán được lộ rõ. Đó cũng là lúc chúng ta nên áp dụng 5 cách làm đẹp tự nhiên với đu đủ để có làn da trắng sáng và giảm nếp nhăn.

1461167382-1460966903-du-du-dv1

Về cách làm giảm nếp nhăn, ngoài đi đủ bạn cần chuẩn bị thêm một muỗng bột yến mạch. Cách làm như sau: Chuẩn bị 2 cốc đu đủ tươi trộn đều với một muỗng bột yến mạch đã chuẩn bị ở trên. Khi làm mặt nạ này nhớ nghiền thật nát đu đủ để tạo thành một hỗn hợp sền sệt.

Đắp lên mặt khoảng 10 phút rồi rửa sạch với nước ấm là bạn đã giúp làn da có thêm “sức mạnh” phục hồi cơ mặt và giảm thiểu nếp nhăn rồi đấy.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link