Cứ ngồi trước màn máy tính làm điều này, đảm bảo giảm cân nhanh mà không hề tốn sức

( PHUNUTODAY ) - Khoa học đã chững minh: Xem phim kinh dị có yếu tố hù dọa và hiệu ứng phim gây sợ hãi cho khán giả sẽ có những tác động tích cực dành cho cơ thể, bao gồm đốt cháy năng lượng và cải thiện tinh thần.

Theo một khảo sát đến từ Đại Học Westminster, việc xem phim kinh dị trong vòng 90 phút có thể làm đốt cháy tới 200 calo. Với những bộ phim càng rùng rợn, có yếu tố hù dọa và hiệu ứng phim gây sợ hãi, lượng calo mà chúng ta đốt cháy càng cao. Nguyên nhân là do sự run rẩy, sợ hãi, sởn tóc gáy khi xem phim sẽ làm tăng tốc độ trao đổi chất cơ bản và đốt cháy một lượng calo lớn hơn. Chính vì vậy, xem phim kinh dị cũng là một cách giảm cân rất hiệu quả.

Xem phim kinh dị để giảm cân, đây liệu có được xem là tin vui cho các chị em?

muon-giam-can-ma-khong-phai-an-kieng-tap-luyen-hay-xem-phim-kinh-di-20181107152758

Nhóm nghiên cứu đã cho những người tình nguyện xem chọn lọc một số bộ phim kinh dị kinh điển. Họ đã đo và ghi chép lại nhịp tim, lượng oxy hít và lượng các-bon điôxít thải ra nhằm tìm hiểu về số năng lượng hao phí.

Kết quả giảm cân bằng việc xem phim kinh dị

Những yếu tố đáng sợ trong phim đã khiến khán giả giải phóng ra chất adrenaline mà theo tác giả của nghiên cứu, nhà khoa học Richard Mackenzie cho biết, chất này sẽ gây ra phản ứng mạnh tới hệ thần kinh. Một khi phản ứng được kích hoạt, toàn bộ cơ thể bắt đầu đốt cháy các chất béo đang được dự trữ để giải phóng năng lượng. Không những vậy, nó còn giúp tiêu hao lượng đường trong máu, buộc cơ thể phải tăng cường quá trình trao đổi chất, giúp bạn đốt cháy chất béo mà không cần đến oxy.

muon-giam-can-ma-khong-phai-an-kieng-tap-luyen-hay-xem-phim-kinh-di-82dd03

Các nhà nghiên cứu cũng tìm ra lượng calo mà bạn sẽ đốt cháy sau khi xem phim kinh dị, thậm chí có thể tương đương với 30 - 40 phút đi bộ. Ví dụ như bộ phim kinh dị được xếp vào hàng kinh điển. Kết quả thí nghiệm cho thấy, bộ phim kinh dị tâm lý năm 1980 có nhan đề “The Shining” do tài tử Jack Nicholson thủ vai chúng giúp người xem tiêu hao năng lượng nhiều nhất, trung bình lên tới 184 calo.

Dĩ nhiên đối với những người có vấn đề về tâm lí, người mắc bệnh tim và trẻ em dưới 13 tuổi, việc xem phim kinh dị không được khuyến khích vì có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Vì vậy, chúng ta nên chú ý đến tình trạng bản thân trước khi cố "gồng mình" giảm cân nhé!

Cách lựa chọn thực phẩm giảm cân hiệu quả

Untitled1

Lựa các chọn thực phẩm giảm cân giàu chất xơ

Các thực phẩm giàu chất xơ được xem là câu trả lời chính xác nhất cho câu hỏi ăn gì để giảm cân. Chất xơ từ lâu đã được mệnh danh là thần dược giúp giảm cân lành tính dành cho người béo và rất tốt cho hệ tiêu hóa. Chất xơ có chứa nhiều trong các thực phẩm như rau xanh, hoa quả … Nhưng để giảm cân hiệu quả nhất bằng các thực phẩm giàu chất xơ bạn cần chú ý những yếu tố sau :

Chế độ ăn giảm cân giàu chất xơ và có chứa carbohydrate giúp giảm béo hiệu quả

+ Hạn chế việc nạp quá nhiều chất xơ vào cơ thể trong 1 ngày vì gây cho bạn hiện tượng ợ hơi, đầy hơi, chuột rút và thiếu hụt chất khoáng. Đối với nam giới mỗi ngày chỉ nên ăn 31 – 38g chất xơ và phụ nữ là 12 – 28g chất xơ.

+ Lựa chọn các loại rau củ như : rau súp lơ (bông cải), bắp cải, táo, bưởi, cam… Chứa nhiều chất xơ, chất chống Oxy hóa, Vitamin cần thiết vừa giúp bổ sung năng lượng cho cơ thể vừa không gây béo phì.

Thực phẩm giảm mỡ có chứa Carbohydrate

Carbohydrate có tác dụng ngăn chặn quá trình hình thành mỡ thừa khi bạn nạp vào cơ thể nhiều chất béo khác nhau. Tuy nhiên bạn đừng nên lạm dụng cách giảm cân này quá nếu không sẽ bị phản tác dụng, bạn nên áp dụng cho mình 1 chế độ hợp lý.

Áp dụng chế độ ăn nhiều cacborhydrate hữu ích cho việc tập Gym giảm cân

+ Carbohydrate nên ở khoảng 37% của tổng số Calories bạn đưa vào cơ thể

+ Chỉ nên nạp carbohydrate vào giữa buổi, trước các bữa ăn khoảng 30 phút và không được sử dụng chúng sau bữa ăn.

Để có cho mình cách giảm cân nhanh nhất chỉ với 1 tuần bạn nên thực hiện một chế độ ăn giảm cân hợp lý với chất xơ và Carbohydrate.

Thực hiện cách giảm cân không tinh bột

Tinh bột là nguồn cung cấp năng lượng chính cho các hoạt động của cơ thể, tham gia vào quá trình trao đổi chất giúp cơ thể luôn khỏe mạnh. Tuy nhiên, nếu bạn ăn nhiều tinh bột và ít vận động sẽ khiến năng lượng cung cấp dư thừa và là nguyên nhân béo phì. Vì vậy, để giảm cân hiệu quả bạn nên thay đổi chế độ ăn không tinh bột.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link