Cụ ông 101 tuổi "đánh bại" cả 2 đại dịch là cúm 1918 và Covid-19

( PHUNUTODAY ) - Sau một tuần nhập viện điều trị vì nhiễm Covid-19 thì cụ ông 101 tuổi đã có kết quả xét nghiệm âm tính và được xuất viện trở về nhà.

Mới đây, một cụ ông 101 tuổi ở Ý vừa được xuất viện về nhà sau khi được chữa trị khỏi Covid-19.

Theo Fox News và The Local, cụ ông P. 101 tuổi ở Rimini đã trở về nhà cùng gia đình vào 27/3 sau khi xét nghiệm âm tính với Covid-19, đây là trường hợp bệnh nhân lớn tuổi nhất sống sót sau khi nhiễm bệnh.

“Gia đình mới đưa cụ về nhà tối qua. Sự việc này cho chúng ta thấy rằng ngay cả ở tuổi 101, tương lai vẫn chưa được định sẵn”, tờ Rimini Today dẫn lời bà Gloria Lisi, Phó thị trưởng Rimini (Ý). 

Cũng theo Phó thị trưởng Rimini (Ý), việc cụ ông 101 tuổi hồi phục nhanh thật sự là “điều phi thường”, đồng thời giúp mang lại “hy vọng vào tương lai”.

(Ảnh minh họa: AFP)

(Ảnh minh họa: AFP)

Được biết, 1 tuần trước cụ ông này đã phải nhập viện điều trị vì dương tính với virus corona chủng mới. Sau 1 tuần điều trị thì người này đã hồi phục và được trở về với gia đình.

Theo thông tin được biết, cụ P. sinh năm 1919, ngay giữa giai đoạn bùng nổ đại dịch cúm Tây Ban Nha khởi phát năm 1918. Đại dịch này đã cướp đi khoảng 50 triệu sinh mạng toàn thế giới, ước tính có ít nhất 600.000 người ở Ý đã thiệt mạng trong thời kì dịch bệnh này. Như vậy, cụ ông này không chỉ vượt qua được dịch Covid-19 mà còn sống sót sau đại dịch cúm Tây Ban Nha.

Đến nay, Ý là quốc gia có số ca tử vong vì Covid-19 cao nhất trên thế giới và vượt ngưỡng 10.000 người.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn