Lợi ích kì diệu của việc kiên trì đi bộ mỗi ngày

( PHUNUTODAY ) - Đi bộ mỗi ngày giúp cải thiện sức khỏe và ngăn ngừa các bệnh về tinh thần và sinh lý. Ngoài ra, việc đi bộ còn mang đến vô vàn lợi ích quý giá khác:

Đi bộ mỗi ngày giúp trị chứng mất trí nhớ

Các bài tập aerobic ở cường độ nhẹ nhàng như đi bộ ở những người bị rối loạn tâm trí có thể làm giảm các triệu chứng sa sút trí tuệ.

Do đó, đi bộ mỗi ngày cùng với thói quen tập thể dục ít nhất 3 lần một tuần có thể cải thiện tình trạng tinh thần chung của bạn.

Đi bộ tốt cho tim

Trái tim đạt được nhiều lợi ích nhất khi bạn có thói quen ra ngoài đi bộ hằng ngày.Đi bộ giúp tim bơm máu dễ dàng, và do đó có lợi cho toàn bộ hệ thống tim mạch. Từ đó, làm giảm nguy cơ tử vong do các vấn đề về tim mạch.

Đi bộ giúp cải thiện tâm trạng

Đi bộ trong không khí trong lành ở bên ngoài, hoạt động tư duy của não bộ sẽ trở nên linh hoạt tỉnh táo, giúp loại bỏ mệt mỏi, nâng cao hiệu suất học tập và làm việc.

Theo như thử nghiệm của các chuyên gia, người đi bộ mỗi tuần đi bộ 3 lần, mỗi lần một giờ, duy trì liên tục trong bốn tháng so với người không thích vận động, thì người đi bộ có phản ứng nhạy bén, thị giác và khả năng trí nhớ đều chiếm ưu thế hơn.

Đi bộ làm tăng lượng vitamin D cho cơ thể

loi-ich-cua-di-bo

Vitamin D cho phép xương hấp thụ phốt pho và canxi, từ đó củng cố hệ thống xương. Nghiên cứu đã chứng minh rằng đi bộ dài làm tăng lượng vitamin D trong cơ thể khi đi bộ dưới ánh mặt trời.

Khi da tiếp xúc với ánh sáng mặt trời, cơ thể bắt đầu sản xuất vitamin D, cần thiết cho xương hoạt động bình thường.

Ra ngoài đi dạo trong khi sử dụng kem chống nắng là một cách tốt để giữ sức khỏe vì có rất ít thực phẩm có chứa vitamin D.

Đó là lý do tại sao người cao tuổi nên đi dạo hằng ngày vì nó giúp củng cố xương.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn