Cu Tít bị trêu chọc vì cắt quy đầu ngày sơ sinh

06:19, Thứ hai 30/07/2012

( PHUNUTODAY ) - Từ kinh nghiệm cắt bao quy đầu của cu Tít nhà mình từ khi còn sơ sinh, mình thấy các mẹ nên lưu ý một việc tế nhị này nữa khi quyết định tiến hành thủ thuật này cho con trai mình.

Từ kinh nghiệm cắt bao quy đầu của cu Tít nhà mình từ khi còn sơ sinh, mình thấy các mẹ nên lưu ý một việc tế nhị này nữa khi quyết định tiến hành thủ thuật này cho con trai mình.

[links()]
Trước đây, do hoàn cảnh công tác nên 2 vợ chồng mình đều ở Pháp 5-6 năm. Vì thế, 2 đứa cũng kết hôn tại Pháp. Bởi thế Tít được sinh ra trên đất Pháp.

Ngày mới sinh con tại một bệnh viện ở Pháp, dù chi phí có đắt đỏ và tốn kém nhưng thú thực, tại Pháp các dịch vụ sau sinh rất đầy đủ và hiện đại. Các bà mẹ mới sinh có thể yên tâm toàn tập về những dịch vụ này.

Như nhiều phụ huynh khác, vợ chồng mình cũng đăng ký dịch vụ cắt bao quy đầu luôn cho Tít dù rằng kiểm tra thời điểm ấy, Tít chẳng bị hẹp quy đầu gì hết. Mình cắt với mong muốn mai này Tít sẽ vệ sinh cậu nhỏ một cách sạch sẽ và không bị những bệnh tật nghiêm trọng ghé thăm.

Ảnh MH
Như nhiều phụ huynh khác, vợ chồng mình cũng đăng ký dịch vụ cắt bao quy đầu luôn cho Tít sau sinh dù rằng kiểm tra thời điểm ấy, Tít chẳng bị hẹp quy đầu gì hết.

Hơn nữa, bác sĩ chuyên khoa cũng nói, nếu cắt bao quy đầu cho con ngay ngày sơ sinh, con sẽ không bị đau đớn. Chỉ cần về nhà vệ sinh kỹ càng cho con là được, con sẽ không gặp bất cứ phiền toái về những bệnh viêm nhiễm nào.

Sau khi Tít được 4 tuổi, cả nhà mình đã về lại Việt Nam sau gần 10 năm trên đất Pháp. Khỏi phải nói, khi cho con về lại Việt Nam và đi lớp trở lại.

Ở lớp, con được rất nhiều bạn bè yêu mến. Những thầy cô chủ nhiệm lớp cũng ấn tượng với con nhiều vì có thể nói được 2 thứ tiếng từ bé. Tuy nhiên có một lần đi lớp về, thấy con khóc lóc, mình vô cùng lo lắng hỏi con.

Thì ra hôm nay tiết thể dục nên cả lớp con học môn bơi lội. Thầy giáo dạy bơi lội cho các con ra một hồ bơi. Trong khi cùng nhau thay quần áo trong phòng, các bạn trai khác đã nhìn thấy chú chim nhỏ của con khang khác với các bạn ấy nên trêu đùa.

Tít vội nhìn xuống chú chim nhỏ và so sánh thì cũng thấy chú chim của mình có hình dáng khác với các bạn. Vì thế Tít cho rằng chú chim của mình bị dị dạng hay tật nguyền như lời các bạn nói nên mất tự tin và xấu hổ.

Về nhà, con mếu máo hỏi mình rằng: “Mẹ ơi, con không thích chú chim của con lại khác với các bạn đâu. Con bị dị dạng phải không mẹ?”. Con không muốn đến lớp nữa.

Thấy con như vậy, mình phải giải thích cho con rằng, không phải chú chim của con bị tật nguyền như chúng bạn trêu chọc mà là con cắt hẹp bao quy đầu ngày nhỏ để đảm bảo cho nó khỏe mạnh nhất.

Và rằng, đó là vì ở Việt Nam, các bạn cùng lứa tuổi của Tít chưa phổ biến cắt bao quy đầu nên các bạn ấy thấy lạ lẫm. Cứ thế, nói mãi, Tít mới chịu kết luận: Chim của con không tật nguyền nhưng con vẫn thấy lạ lắm.

Ảnh MH
Cắt bao quy đầu cho con ngày sơ sinh, mình không nghĩ trước được rằng có 1 ngày con lại tự ti về chú chim nhỏ của mình vì chúng khác với các bạn.

Vì thế, các mẹ khác nếu không cần thiết phải cắt bao quy đầu cho con thì tốt hơn là không nên cắt nhé. Bởi vì thủ thuật này không cần thiết. Sau này chỉ cần lưu ý con giữ vệ sinh và tắm rửa kỹ càng là được.

Và một điều tế nhị như mình nói trên về cu Tít nhà mình là, ở Việt Nam chưa phổ biến việc cắt bao quy đầu nên rất có thể khi con đi lớp hoặc đi học sau này, con sẽ xấu hổ và bị bạn bè trêu. Bởi vì khi đã cắt bao quy đầu, nhìn cậu nhỏ của con cũng khang khác với chú chim của các bạn bè đấy.

Như Tít nhà mình dù luôn được mẹ động viên nhưng con vẫn có vẻ như hay ngại vấn đề này với bạn bè của mình.

  • Mẹ Tít
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc