Cún cưng qua đời, căng thẳng quá sức chịu đựng khiến bà chủ mắc bệnh "TRÁI TIM TAN VỠ"

( PHUNUTODAY ) - Trải qua hàng căng thẳng từ cuộc phẫu thuật của con trai, con rể thất nghiệp, bán tài sản và cái ch.ết của cún cưng đã khiến bà vượt quá giới hạn chịu đựng. Đó là lý do khiến bà mắc phải căn bệnh "Trái tim tan vỡ".

Năm 2016, bà Joanie Simpson ở Camp Woods, Mỹ được phát hiện mắc phải bệnh lý cơ tim Takotsubo - tình trạng bắt chước các cơn đau tim - hay còn được biết đến với tên gọi hội chứng trái tim tan vỡ (BHS - Broken Heart Syndrome).

Căn bệnh này thường xảy ra khi một người vừa phải trải qua những cảm xúc đau buồn tột độ, đột ngột như mất người bạn đời, mất con. Ngoài ra, cũng có báo cáo ghi nhận trường hợp mắc phải hội chứng này sau khi trải qua cảm xúc vui vẻ như kết hôn, có việc làm mới.

Theo đó, bà đã trải qua một chuỗi ngày căng thẳng cực độ. Mở đầu là cuộc phẫu thuật của con trai, sau đó đến con rể thất nghiệp, gia đình phải bán tài sản và đỉnh điểm là cái chết của cô chó cưng Meha. Chuỗi sự kiện đó đã khiến trái tim bà vượt quá giới hạn chịu đựng.

trai-tim-tan-vo-1

Hình ảnh trái tim của bà Joanie cho thấy bà đã mắc phải bệnh lý cơ tim Takotsubo. (Ảnh: The New England And Journal of Medicine)

Thức dậy vào một buổi sáng sớm với cơn đau lưng khủng khiếp. Không chỉ vậy, lồng ngực bà cũng đau buốt khi bà quay người. Chỉ trong vòng 20 phút sau, Joanie đã được đưa đến phòng cấp cứu ở địa phương rồi lập tức được chuyển đến một bệnh viện ở Houston vì căn bệnh "Trái tim tan vỡ".

Bà nói: "Chứng kiến việc này thật khủng khiếp. Khi bạn đã quá buồn về nhiều thứ thì việc này giống như tảng đá lên cái cân vậy. Mọi gánh nặng đều đổ lên vai bạn. Tôi gần như không thể chịu đựng được. Tôi thực sự, thực sự rất đau khổ".

Sau 2 ngày nằm viện, bà đã được xuất viện và duy trì dùng 2 loại thuốc điều trị bệnh tim mỗi ngày, theo báo cáo của The Washington Post. Giờ đây, bà sống cùng chú mèo Buster và đây cũng là nguồn vui sống cho bà mỗi ngày.

trai-tim-tan-vo-2

Cô chó Meha qua đời đã để lại những nỗi đau với bà Joanie. (Ảnh: Washington Post)

Theo tờ The Washington Post, một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Y khoa New England vào năm 2005 xác nhận, lượng hooc-môn căng thẳng tăng cao có thể "gây choáng" cho trái tim, tạo ra những cơn co thắt tim ngay cả ở người khỏe mạnh. Còn theo Đại học Y Harvard, tình trạng này thường xảy ra ở phụ nữ từ 58 - 75 tuổi, có thể làm suy yếu tâm thất trái.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link