Tip nhỏ giúp bà nội trợ sử dụng máy hút bụi tiết kiệm điện năng nhất

( PHUNUTODAY ) - Máy hút bụi đã trở thành một trong những trợ thủ đắc lực giúp các chị em vệ sinh nhà cửa nhanh chóng và nhẹ nhàng hơn. Tuy nhiên, nếu chị em sử dụng máy hút bụi không đúng cách nó sẽ là thiết bị rất tiêu tốn điện năng.

Có lẽ máy hút bụi đã không còn lạ lẫm gì đối với cá bà nội trợ. Nó là công cụ giúp các bà nội trợ giọn sạch bụi bẩn trong nhà một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, nếu sử dụng máy hút bụi không đúng cách sẽ gây lãng phí điện. Nếu bạn muốn hạn chế thấp nhất mức tiêu thụ điện năng của máy hút bụi, hãy đọc bài dưới đây để biết cách sử dụng máy hút bụi đúng cách.

Chọn máy phù hợp với nhu cầu sử dụng

Máy hút bụi có rất nhiều loại, gồm máy hút bụi dân dụng, máy công nghiệp, máy mini, máy cầm tay,… Vì thế, cần có sự tham khảo và lựa chọn cho phù hợp, không nên chọn máy có công suất quá lớn so với diện tích cần làm sạch, bởi như thế khi máy hoạt động sẽ không làm việc hết công suất, gây lãng phí tiền bạc và điện năng.

hut

Nên chọn các loại máy hút bụi có dán nhãn xanh tiết kiệm điện. Việc này sẽ giúp bạn chọn được chiếc máy vừa tiết kiệm điện, thân thiện môi trường.

Nên kiểm tra máy trước khi sử dụng

hut 1

Kiểm tra động cơ máy, nếu khả năng bôi trơn của máy kém và bàn chải bị mài mòn quá nhiều sẽ dẫn đến tình trạng lực hút của máy kém đi, thời gian vệ sinh bị kéo dài và gây ra lãng phí điện năng.Kiểm tra và đảm bảo túi lọc đã được giũ sạch. Nếu túi chứa đầy bụi, chúng sẽ lấp mất đường gió, giảm lực hút, khiến máy phải hoạt động nhiều hơn và tiêu tốn nhiều điện năng hơn.

Thay thế ngay nếu túi chứa bụi bị rách, nếu không bụi sẽ chui vào làm kẹt ổ bi, suy giảm cách điện gây hỏng động cơ.Kiểm tra an toàn bên ngoài dây dẫn điện, ổ cắm, phích cắm.

Sử dụng đúng các tính năng

không nên cố gắng hút các loại bụi bẩn rác thải như kim loại, vải vụn, len sợi...Những loại rác này khi hút vào máy có thể gây kẹt ổ bi hoặc bám vào động cơ khiến máy chạy yếu hơn. .Bên cạnh đó, bạn không nên để máy làm việc quá lâu, khi hút bụi ở nơi diện tích rộng, khoảng 2-5 phút, ngắt cho máy nghỉ tầm 5 phút rồi sử dụng trở lại, nếu máy nóng dễ làm thất thoát nhiệt năng

hut 2

Bạn hãy sử dụng hết các tính năng của các bộ phận đính kèm máy hút bụi, thay đầu hút đúng với vị trí cần hút bụi để hiệu quả làm việc cao. Chẳng hạn như các góc cạnh của bậc thang cần đầu hút mạnh để hút hết những bụi và mảnh vỡ nhỏ ở ngóc ngách.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn