Cũng là thịt lợn thôi mà chế biến kiểu này ăn bao nhiêu cho đủ, ai chẳng thích

( PHUNUTODAY ) - Cũng là thịt lợn thôi mà chế biến kiểu này ăn bao nhiêu cho đủ, ai chẳng thích ăn là ghiền nhớ giắt lưng để chế biến cho cả gia đình.

thit-ran-gion

 

Thịt ba chỉ rán

- 300g thịt ba chỉ

- 1/2 gói ngũ vị hương

- 1 củ tỏi (bào nhuyễn)

- 10ml rượu trắng

- 10ml giấm

- Đường, muối, hạt tiêu

Cách làm:

Bước 1: Các bạn cho muối, đường, hạt tiêu, ngũ vị hương, tỏi bào, rượu trắng vào trộn đều với nhau để làm gia vị tẩm ướp.

Bước 2: Các bạn sẽ xoa đều hỗn hợp gia vị ướp lên bề mặt của miếng thịt (trừ phần bì).

Bước 3: Xoa phần muối hạn to lên bề mặt phần bì. Sau đó ướp thịt khoảng 2 tiếng. Chú ý khi ướp các bạn để phần bì lên trên để phần này luôn khô ráo.

Bước 4: Thịt sau khi ướp xong các bạn để cho ráo nước. Sau đó dùng tăm nhọn hoặc kim xiên đều lên toàn bộ bề mặt của miếng bì rồi quét nhẹ giấm lên phần bì này. Cần quét thật nhẹ tay để thịt không bị chua.

Bước 5: Các bạn cho một ít dầu ăn vào chảo rồi cho phần bì vào chảo rán trước. Nếu miếng thịt quá to thì các bạn nên cho thịt vào hấp khoảng 15 phút trước khi tẩm ướp để thịt khi quay xong không bị sống.

Bước 6: Khi thấy phần bì đã vàng và giòn rồi thì các bạn lật miếng thịt lại và rán cho đến khi thịt chín đều. Vậy là bạn đã có món thịt ba chỉ chiên giòn rồi.

thit-kho-tau-1-0018

 

Thịt kho tàu

Nguyên liệu:

- 500 gr thịt ba chỉ.

- 10 quả trứng chim cút (nếu thích ăn thêm bạn có thể làm nhiều hơn).

- Nước dừa tươi 1 quả.

- Gia vị: nước mắm, bột canh, đường, tiêu, hành khô băm nhỏ.

Cách làm:

Bước 1: Thịt rửa sạch, cho vào nồi nước sôi chần qua rồi rửa lại dưới vòi nước lạnh nhằm cho thịt không bị hoi và có nhiều váng. Thái thịt thành những miếng to vừa ăn, không nên thái mỏng quá vì khi thịt chín mềm sẽ bị nát. Ướp thịt với nước mắm, đường, tiêu, hành khô băm nhỏ khoảng 1h cho ngấm gia vị.

Bước 2: Trong thời gian đợi, các bạn cho trứng cút vài nồi luộc chín. Sau đó cho vào nước lạnh rồi bóc vỏ. Có thể cho luôn trứng cút luộc vào kho cùng thịt nhưng muốn trứng dai, bùi và thấm gia vị hơn thì các bạn cho trứng vào chảo dầu chiên sơ qua.

Bước 3: Cho 2 thìa canh đường cùng chút nước vào thắng đến lúc đường có màu cánh gián là được.

Bước 4: Thịt cho vào nồi đảo đều đến lúc thịt săn lại thì cho nước đường đã thắng vào. Đảo đều thịt. Sau đó các bạn cho nước dừa xâm xấp mặt thịt là được. Nếu nước dừa không đủ chúng ta có thể cho thêm nước lọc. Khi thịt sôi thì vớt hết bọt, vặn nhỏ lửa để thịt chín từ từ.

Bước 5: Khi thịt đã bắt đầu chín mềm, cho trứng cút vào kho cùng, nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn. Nước bắt đầu cạn sánh, thịt với trứng mềm hẳn thì tắt bếp. Các bạn chú ý không nên đun cạn hết nước mà để lại một chút để thịt và trứng không bị khô.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link