Cúng ngày Vía Thần Tài: Nhắm đúng giờ vàng này để thần Tài "ưng bụng" đưa lộc vào tận cửa

( PHUNUTODAY ) - Vào ngày vía thần Tài cúng vào giờ nào là tốt nhất? Hãy nghe câu trả lời chuẩn nhất từ các chuyên gia phong thủy.

Cúng ngày vía Thần Tài vào giờ nào tốt?

Theo các chuyên gia phong thủy, bàn thờ Thần Tài chỉ được lập ở những nơi góc nhà. Bàn thờ là một chiếc khảm nhỏ, bên trong khảm là bài vị Thần Tài. Trước bài vị là bát hương kê trên một khay vàng giấy, hai bên bát hương là hai cây đèn nhỏ, một khay nước gồm 3 cốc nước và 2 chén rượu.

cung-via-than-tai-vao-gio-nao-thi-tot-phunutoday

Mọi người cần lưu ý khi thực hiện lễ cúng Thần Tài, dân kinh doanh cúng Thần Tài tại văn phòng giao dịch hoặc nơi họ buôn bán để lấy may đầu năm chứ không nên làm ở đình, chùa. Những người không kinh doanh có thể cúng tại nhà hoặc ở các đình, đền địa phương.

Lễ thần tài nên đặt trong nhà, tránh để lộ thiên ngoài ban công hay sân thượng. Bởi dân gian cho rằng lễ cúng để ngoài trời sẽ bị vong lang thang phá phách, gây tổn hại đến chính chủ nhà.

Chuyên gia phong thủy Nguyễn Vũ Tuấn Anh cho rằng nên thắp hương Thần Tài vào buổi sáng lúc 7 - 9h (giờ Thìn) là đẹp nhất.

Mâm cúng Thần tài cần chuẩn bị những gì?

Những việc quan trọng cần làm để trang hoàng bàn thờ Thần tài - Thổ địa trong ngày vía Thần tài đó là: lau dọn bàn thờ, chuẩn bị đồ cúng và làm lễ cúng.

Cụ thể, về lau dọn bàn thờ thì phải lau bụi, sắp xếp lại gọn gàng để mặt trước bàn thờ phải gọn gàng, sạch sẽ trước khi làm lễ cúng.

Với những người cẩn thận hơn, trước ngày mùng 10 tháng Giêng sẽ lau bàn thờ, lau tượng ông Thần tài và ông Thổ địa bằng nước thơm, nước có ngâm hoa tươi hoặc rượu trắng để tẩy bụi.

Trên bàn thờ ngày vía Thần tài còn có thêm bài vị Thần tài, vàng bằng giấy, 2 cây đèn nhỏ, 3 chén nước và 2 chén rượu. Mâm cúng ngày vía Thần tài bắt buộc phải có thịt quay (do dân gian truyền tai nhau Thần tài thích ăn thịt quay), còn có thêm mâm cỗ “Tam Sên” gồm: 1 miếng thịt heo luộc, trứng luộc và tôm (hoặc cua) luộc.

Khi cúng, người cúng có thể khấn theo văn khấn Thần tài, nhưng nếu không biết thì tùy mục đích, nội dung khấn mà có thể cầu mong tiền tài, công việc làm ăn, kinh doanh sung túc, gia đình thịnh vượng, miễn sao là khi khấn thành tâm.

(Bài viết chỉ mang tính tham khảo)

Theo:  khoevadep.com.vn copy link